Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/123542
Nhan đề: Thiết kế điều khiển ổn định lệch hướng cho ô tô điện sử dụng mô hình động học logic hỗn hợp kết hợp với điều khiển dự báo mô hình = Design of yaw stability control for electric vehicles using a mixed logical dynamical model combined with model predictive control
Tác giả: Đỗ, Thái Giang
Phạm, Thanh Tùng
Từ khoá: Điều khiển dự báo mô hình
Điều khiển ổn định hướng ô tô điện
Mô hình động học logic hỗn hợp
Năm xuất bản: 2025
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Xây dựng;Số 08 .- Tr.242-245
Tóm tắt: Bài báo trình bày một phương pháp điều khiển dự báo mô hình (MPC) nhằm ổn định lệch hướng cho ô tô điện. Hệ thống động lực học của ô tô điện là một hệ phi tuyến mạnh, phức tạp và không ổn định, đồng thời chịu ràng buộc về trạng thái và tín hiệu điều khiển, dẫn đến gánh nặng tính toán lớn đối với MPC truyền thống. Để khắc phục, nghiên cứu đề xuất sử dụng mô hình động học logic hỗn hợp (MLD), trong đó các đặc tính phi tuyến của lực tác dụng lên bánh xe được xấp xỉ bằng các hàm tuyến tính từng đoạn nhằm xây dựng mô hình động lực học của xe theo dạng MLD. Sau đó, mô hình hệ thống bốn bánh được đơn giản hóa thành mô hình hai bánh xe. Trên cơ sở đó, một bộ điều khiển MPC được thiết kế nhằm bảo đảm tính ổn định của hệ thống và tối ưu hóa khả năng bám theo tín hiệu đặt. Các kết quả mô phỏng bằng HYSDEL và Matlab/Simulink cho thấy phương pháp điều khiển đề xuất đạt khả năng bám theo nhanh, ổn định và hiệu quả.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/123542
ISSN: 2734-9888
Bộ sưu tập: Xây dựng

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
362.56 kBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.103


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.