Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/1305
Title: | Mối quan hệ giữa quản trị công ty và tính độc lập kiểm toán viên: Nghiên cứu thực nghiệm tại tỉnh Bình Dương = |
Other Titles: | Relationship between corporate governance and auditor independence: empirical study in Binh Duong |
Authors: | Lê, Đoàn Minh Đức Huỳnh, Thị Xuân Thùy |
Keywords: | Quản trị công ty Tính độc lập kiểm toán Kiểm toán Chất lượng kiểm toán |
Issue Date: | 2018 |
Series/Report no.: | Tạp chí Kế toán và Kiểm toán;Số 01+02 .- Tr.65-68 |
Abstract: | Kiểm toán ra đời đáp ứng theo nhu cầu xã hội, nhằm gia tăng sự tin cậy thông tin tài chính. Trong bối cảnh kinh tế phát triển và hội nhập quốc tế, chất lượng kiểm toán đòi hỏi phải luôn được nâng cao. Tính độc lập là một thành phần thiết yếu của chất lượng kiểm toán, đảm bảo sự khách quan, không thiên vị của ý kiến kiểm toàn. Bài viết này, chọn mẫu 110 bảng khảo sát được gửi đến các đối tượng khảo sát là giám đốc công ty kiểm toán, kiểm toán viên, trợ lý kiểm toán, giảng viên giảng dạy chuyên ngành kế toán, kiểm toán trên địa bàn tỉnh Bình Dương, trong năm 2017. Thông qua các phương pháp nghiên cứu định tính kết hợp với phương pháp định lượng, để kiểm định mối quan hệ giữa quần trị công ty và tính độc lập kiểm toán viên. Kết quả cho thấy, có sự tác động đáng kể giữa mối quan hệ của quản trị công ty và tính độc lập kiểm toán của công ty kiểm toán, tại tỉnh Bình Dương. Từ kết quả đó, bài viết hàm ý những chính sách để nâng cao tính độc lập kiểm toán của các công ty kiểm toán trên địa bàn tỉnh Bình Dương, dựa vào đặc điểm, điều kiện kinh tế xã hội của tỉnh Bình Dương. |
URI: | http://172.18.63.105/jspui/handle/123456789/1305 |
ISSN: | 1859-1914 |
Appears in Collections: | Kế toán và Kiểm toán |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
_file_ | 342.35 kB | Adobe PDF | View/Open | |
Your IP: 3.14.249.191 |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.