Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/13084
Nhan đề: Giáo dục nữ giới ở Philipines dưới thời kỳ thuộc địa
Tác giả: Trần, Đình Hùng
Từ khoá: Phụ nữ
Thuộc địa
Philipines
Tây Ban Nha
Mỹ
Năm xuất bản: 2018
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Nghiên cứu Đông Nam Á;Số 05 .- Tr.20-26
Tóm tắt: Từ thế kỷ XVI, với sự chiếm đóng quần đảo Philipines, người Tây Ban Nha đã cố gắng làm giảm vai trò của phụ nữ Philipines trong xã hội. Các giáo sĩ Tây Ban Nha đã mang vào Philipines nền giáo dục mới, trong đó phụ nữ phải được đặt trong khuôn khổ của gia đình và xã hội, được vận hành dựa trên quan điểm gia trưởng. Bước sang giai đoạn thuộc Mỹ, hệ thống giáo dục công lập dựa trên mô hình của Mỹ đã mở đường cho sự tham gia ngày càng tăng của phụ nữ Philipines vào giáo dục nói riêng và các hoạt động kinh tế, chính trị, xã hội nói chung. Mặc dù vậy, sự phân chia lao động theo giới tính truyền thống không những chưa được xóa bỏ mà còn được củng cố thông qua chương trình giáo dục và định hướng nghề nghiệp của gia đình và xã hội. Bài viết tập trung vào vấn đề giáo dục phụ nữ trong chính sách giáo dục của chính quyền thực dân và ảnh hưởng của nó đối với cuộc sống của phụ nữ trong cộng đồng.
Định danh: http://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/13084
ISSN: 0868-2739
Bộ sưu tập: Nghiên cứu Đông Nam Á

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_4.67 MBAdobe PDFXem
Your IP: 216.73.216.19


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.