Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/13308
Nhan đề: Thích nghi và hỏng dẻo kết cấu chịu tải trọng thay đổi
Từ khoá: Thích nghi
Hỏng dẻo kết cấu
Tải trọng thay đổi
Năm xuất bản: 2019
Tùng thư/Số báo cáo: Khoa học & Công nghệ Việt Nam;Số 05 .- Tr.4-5
Tóm tắt: Lý thuyết thích nghi cổ điển được áp dụng cho tính toán các vật thể chịu tải trọng thay đổi dựa trên mô hình đàn dẻo lý tưởng, tuy nhiên nghiên cứu mới đây của PGS.TSKH Phạm Đức Chính (Viện Cơ học, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) - Nhà khoa học được trao Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2019 (lĩnh vực Cơ học) cho thấy, để có thể tính toán được chính xác tải trọng an toàn cần sử dụng mô hình vật liệu thực và phức tạp hơn là mô hình đàn dẻo tái bền giới hạn. Điều này đã được khẳng định trong công trình Lý thuyết đàn dẻo tái bền giới hạn và các định lý "thích nghi - hỏng dẻo" không phụ thuộc đường tải được đăng trên Tạp chí International Journal of Mechanical Sciences số 130 năm 2017.
Định danh: http://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/13308
ISSN: 1859-4794
Bộ sưu tập: Khoa học & Công nghệ Việt Nam

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_1.05 MBAdobe PDFXem
Your IP: 3.14.250.129


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.