Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/13605
Title: | HỆ THỐNG QUẢN LÝ CÁC TUYẾN BUS ĐÔ THỊ |
Authors: | Trương, Quốc Định Huỳnh, Thị Hồng Hạnh Phạm, Ngọc Quỳnh Như |
Keywords: | HỆ THỐNG THÔNG TIN |
Issue Date: | 2019 |
Publisher: | Trường Đại Học Cần Thơ |
Abstract: | Đi xe buýt tiết kiệm và an toàn mà nhiều người đã biết, nhưng vấn đề lâu nay mà người dân vẫn chưa thật sự ưa thích khi đi xe buýt đó là tình trạng xe buýt thường xuyên bị trễ giờ, lộ trình chạy mát khá nhiều thời gian, v.v.. Đây cũng là bài toán đắt ra mà ngành giao thông vận tải cần phải nhanh chóng khắc phục nhằm thu hút người dân đi xe buýt ngày một đông, góp phần giảm thiểu tình trạng kẹt xe như hiện nay. Vì thế, hệ thống “Quản lý các tuyến bus đô thị” được xây dựng trên nền tảng Web ra đời với các tính năng hữu ích giúp cho người quản lý và người dùng dễ dàng sử dụng. Hệ thống bao gồm 2 phân hệ: phân hệ quản trị cho phép người quản lý thông tin các tuyến buýt và các thông tin có liên quan; phân hệ WebGIS cho phép hiển thị trực quan sơ đồ các tuyến buýt trên bản đồ, cho phép dẫn đường, cho phép tìm đường đi giữa 2 trạm dừng đỗ. Việc lựa chọn xây dựng trên nền tảng Angular Framework, hệ quản trị cơ sở dữ liệu MySQL kết hợp với phía server được xây dụng trên Springboot, JPA, thư viện Katharsis JSON API và Leaflet – thư viện JS. Hơn thế nữa, với cách thức thao tác đơn giản trên ứng dụng, giao diện thân thiện với người dùng. Với mong muốn đề ra giải pháp hiệu quả đẩy mạnh sự phát triển của giao thông công cộng, đáp ứng nhu cầu sử dụng xe buýt của người dân và giảm bớt được sự chậm trễ của xe buýt nói riêng và ngành giao thông vận tải nói chung. |
Description: | 68 Tr |
URI: | http://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/13605 |
Appears in Collections: | Trường Công nghệ Thông tin & Truyền thông |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
_file_ Restricted Access | 2.15 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 18.191.218.234 |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.