Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/1432
Toàn bộ biểu ghi siêu dữ liệu
Trường DC | Giá trị | Ngôn ngữ |
---|---|---|
dc.contributor.author | Trần, Quý Long | - |
dc.date.accessioned | 2018-05-07T03:17:34Z | - |
dc.date.available | 2018-05-07T03:17:34Z | - |
dc.date.issued | 2018 | - |
dc.identifier.issn | 1859-1361 | - |
dc.identifier.uri | http://172.18.63.105/jspui/handle/123456789/1432 | - |
dc.description.abstract | Sử dụng số liệu Khảo sát mức sống dân cư năm 2014 do Tổng cục Thống kê thực hiện, nghiên cứu nhằm xác định các yếu tố tác động đến tình trạng đi học của trẻ em trong độ tuổi học trung học, cụ thể là từ 11-14 tuổi đối với bậc trung học cơ sở và 15-17 tuổi đối với bậc trung học phổ thông, ở Việt Nam. Kết quả phân tích đa biến cho thấy vấn đề đi học của trẻ em trong độ tuổi học trung học vẫn còn có những khác biệt và phụ thuộc một cách có ý nghĩa với những yếu tố nhân khẩu học-xã hội của cá nhân và hộ gia đình. Trẻ em là người Kinh, có bố với học vấn cao hơn, gia đình có số thành viên ít hơn và mức sống cao hơn, cư trú ở thành thị và những vùng phát triển hơn về kinh tế-xã hội có khả năng được đi học cao hơn. Như vậy, có thể thấy, nếu không có các chính sách đặc biệt hướng đến nhóm yếu thế thì giữa các nhóm trẻ em có hoàn cảnh xã hội khác nhau tiếp tục có sự khác biệt về giáo dục. | vi_VN |
dc.language.iso | vi | vi_VN |
dc.relation.ispartofseries | Tạp chí Nghiên cứu Gia đình và Giới;Số 28 .- Tr.82-90 | - |
dc.subject | Trẻ em | vi_VN |
dc.subject | Đi học | vi_VN |
dc.subject | Giáo dục trung học | vi_VN |
dc.subject | Tiếp cận giáo dục | vi_VN |
dc.title | Việc đi học của trẻ em trong độ tuổi trung học và những yếu tố ảnh hưởng | vi_VN |
dc.type | Article | vi_VN |
Bộ sưu tập: | Nghiên cứu Gia đình và Giới |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
_file_ | 428.97 kB | Adobe PDF | Xem | |
Your IP: 216.73.216.119 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.