Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/15061
Nhan đề: | TÍNH TOÁN, THIẾT KẾ BỆ THỬ PHANH QUÁN TÍNH Ô TÔ HAI TRỤC, 3 TẤN |
Tác giả: | Nguyễn, Nhật Minh |
Từ khoá: | Kỹ thuật Cơ khí |
Năm xuất bản: | 1-thá-2018 |
Tóm tắt: | Trong những năm gần đây, nền kinh Việt Nam đang từng bước vươn lên hòa nhập với nền kinh tế thế giới đã làm cho bộ mặt đất nước nhiều thay đổi. Trong đó ngành công nghiệp ô tô đóng vai trò quan trọng trong việc vận chuyển hàng hóa, hành khách do đặc tính đơn giản, an toàn và cơ động. Hơn nữa, đời sống của người dân được nâng cao và việc giảm thuế suất nhập khẩu đối với ô tô đã khiến cho ô tô trở thành phương tiện đi lại phổ biến hơn. Với việc số lượng ô tô tham gia trên đường ngày càng đông thì đòi hỏi độ an toàn của phương tiện phải được đặt lên hàng đầu, bên cạnh các hệ thống an toàn khác thì hệ thống phanh đóng vai trò rất quan trọng trong vận hành của ô tô. Vì vậy, việc nghiên cứu nâng cao chất lượng an toàn chuyển động và thiết bị chuẩn đoán trình trạng kỹ thuật của hệ thống phanh là hết sức cần thiết để kịp thời phát hiện những hư hỏng, hao mòn trong quá trình làm việc. Với mục đích nghiên cứu tính toán, thiết kế bệ thử phanh có thể đo được nhiều thông số đánh giá hiệu quả phanh sát với điều kiện làm việc thực tế nhất của ô tô, góp phần giải quyết vấn đề an toàn giao thông hiện nay. Cùng với quá trình học tập và làm viêc tại Trường Đại học Cần Thơ đã tích lũy cho em những kiến thức chuyên ngành về ô tô cũng như các thiết bị cơ khí khác. Nay em chọn thực hiện đề tài “Tính toán, thiết kế bệ thử phanh quán tính ô tô hai trục, 3 tấn”. Sau thời gian hơn ba tháng nghiên cứu cùng với sự hướng dẫn tận tình của thầy Trần Thanh Tâm cuối cùng đề tài cũng đã hoàn thiện đạt được những yêu cầu cơ bản đặt ra về tính toán, thiết kế và lập được bản vẽ bệ thử phanh quán tính. Bệ thử phanh được thiết kế có nhiều ưu điểm, có thể kiểm tra được cho xe trang bị hệ thống phanh ABS và xe không trang bị, thông qua việc đo được nhiều chỉ tiêu đánh giá hiệu quả phanh như: quãng đường phanh, vận tốc, gia tốc, thời gian phanh, lực phanh riêng và độ trượt của các bánh xe. Do thời gian thực hiện đề tài có hạn và kiến thức của em còn hạn chế nên không tránh khỏi những thiếu sót, em rất mong nhận được sự thông cảm và chỉ bảo của quý thầy cô, các kỹ sư và các bạn sinh viên để đề tài tốt nghiệp của em càng hoàn thiện hơn. Em xin chân thành cảm ơn! |
Định danh: | http://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/15061 |
Bộ sưu tập: | Trường Bách khoa |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
_file_ Giới hạn truy cập | 2.79 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 3.135.202.168 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.