Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/18126
Nhan đề: Định kiến giới trong sách giáo khoa và sách giáo viên môn Ngữ văn dành cho học sinh phổ thông trung học
Tác giả: Nguyễn, Thị Tuyết Minh
Từ khoá: Giới
Bất bình đẳng giới
Định kiến giới
Giáo dục
Truyền thông về giới
Học sinh trung học phổ thông
Năm xuất bản: 2018
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Nghiên cứu Gia đình và Giới;Số 3 .- Tr.70-81
Tóm tắt: Dựa trên kết quả phân tích sách Văn học và sách giáo viên môn Ngữ văn dành cho học sinh cấp phổ thông trung học bài viết ghi nhận sự thúc đẩy nhằm thu hẹp khoảng cách giới trong sách giáo khoa Ngữ văn thể hiện ở sự nhạy cảm giới sự thách thức các vai trò giới truyền thống, và chống lại tư tưởng trọng nam khinh nữ trong một số ít tác phẩm văn học. Tuy nhiên, phần lớn Sách giáo khoa và Sách giáo viên chưa có lồng ghép giới và nhạy cảm giới khi gợi ý, hướng dẫn người dạy và người học. Định kiến giới, khuôn mẫu giới còn thể hiện rõ nhất ở hình ảnh, tính cách của nam và nữ. Sách giáo viên vẫn nặng về tái hiện các vai trò giới, định kiến giới hơn là giúp cho học sinh có cái nhìn đa chiều và nhạy cảm giới, cùng với đó là sự thiên lệch về lựa chọn tác phẩm văn học của các tác giả là nam giới.
Định danh: http://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/18126
ISSN: 1859-1361
Bộ sưu tập: Nghiên cứu Gia đình và Giới

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_5.33 MBAdobe PDFXem
Your IP: 3.133.127.131


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.