Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/19246
Nhan đề: | Khảo sát tính từ chỉ màu sắc trong một số tác phẩm của Nguyễn Tuân |
Tác giả: | Nguyễn, Văn Tư Thái, Thị Thu Thảo |
Từ khoá: | Sư phạm ngữ văn |
Năm xuất bản: | 2019 |
Nhà xuất bản: | Trường Đại học Cần Thơ |
Tóm tắt: | Với đề tài “Tính từ chỉ màu sắc trong một số tác phẩm của Nguyễn Tuân”, người viết đã trình bày bố cục theo quy định của bộ môn gồm mở đầu, nội dung, kết luận và tài liệu tham khảo. Để nghiên cứu đề tài này, với niềm yêu thích và mong muốn tìm hiểu sâu về khía cạnh nghệ thuật này người viết đã xác định cho mình một hướng đi cụ thể, người viết đã tiến hành đọc hiểu các tác phẩm của Nguyễn Tuân ở giai đoạn từ năm 1945 trở về sau và thống kê lại các tính từ chỉ màu sắc có trong tác phẩm như đã trình bày ở phần phụ lục. Ở chương một, người viết đã nêu khái quát về những công trình nghiên cứu về từ loại tính từ và đưa ra nhận xét riêng của mình về các nghiên cứu này. Từ những nghiên cứu ở trên, người viết chọn cho mình một quan điểm, cách trình bày mình cho là hợp lí nhất để nêu lên khái quát về từ loại tính từ gồm các phần khái niệm, phân loại, chức năng cú pháp và khả năng kết hợp. Sau khi trình bày khái quát xong, người viết đi sâu vào phần lý thuyết trọng tâm của đề tài là lớp tính từ chỉ màu sắc, ở đây người viết cũng trình bày về khái niệm, phân loại, chức năng cú pháp và khả năng kết hợp. Ở chương hai “tính từ chỉ màu sắc trong một số tác phẩm của Nguyễn Tuân”, người viết trình bày những nét cơ bản về tác giả Nguyễn Tuân như cuộc đời và sự nghiệp sáng tác của ông. Để làm rõ hơn về lớp tính từ chỉ màu sắc trong tác phẩm của Nguyễn Tuân, từ phần thống kê và phân loại về lớp tính từ này trong tác phẩm người viết đã xử lí và cho ra những số liệu cụ thể về sự xuất hiện của nó để phục vụ cho việc miêu tả các tính từ chỉ màu sắc trong tác phẩm. Sau khi miêu tả về lớp tính từ này xong, người viết đưa ra những nhận xét của mình về tính từ chỉ màu sắc trong một số tác phẩm của Nguyễn Tuân để làm rõ vai trò, giá trị của lớp từ này trong việc thể hiện nội dung tác phẩm. Trong quá trình nhận xét người viết có sự so sánh về việc sử dụng tính từ chỉ màu sắc của Nguyễn Tuân và một số tác giả khác để chỉ ra sự khác biệt, nổi bật trong cách sử dụng tính từ chỉ màu sắc của Nguyễn Tuân. Cuối cùng, ở phần kết luận, người viết đưa ra những nhận định tổng hợp về vấn đề nghiên cứu. |
Mô tả: | 222 tr. |
Định danh: | http://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/19246 |
Bộ sưu tập: | Khoa Sư phạm |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
_file_ Giới hạn truy cập | 1.64 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 3.139.80.194 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.