Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/19247
Nhan đề: Thiết kế hoạt động dạy học đọc hiểu văn bản thơ trung đại nhằm phát triển năng lực so sánh cho học sinh (Ngữ văn 10)
Tác giả: Võ, Huy Bình
Nguyễn, Thúy Ngân
Từ khoá: Sư phạm ngữ văn
Năm xuất bản: 2019
Nhà xuất bản: Trường Đại học Cần Thơ
Tóm tắt: Luận văn được thực hiện nhằm mục đích phát triển năng lực so sánh cho người học thông qua các hoạt động so sánh khi dạy học văn bản thơ trung đại lớp 10. Luận văn được cấu trúc gồm 2 chương. Chương 1 giới thiệu tổng quan tình hình nghiên cứu về vấn đề so sánh và phát triển năng lực so sánh trong dạy đọc hiểu văn bản thơ trung đại. Bên cạnh việc trình bày các khái niệm năng lực, năng lực so sánh, lý thuyết về đặc điểm loại thể của văn bản thơ trung đại, Chương 1 còn miêu tả tiến trình thiết kế các hoạt động dạy học nhằm phát triển năng lực so sánh cho người học. Chương 2 trình bày các hoạt động dạy học cụ thể cho 05 văn bản thơ trung đại gồm: Độc Tiểu Thanh Kí (Nguyễn Du), Nỗi oán người phòng khuê (Khuê oán – Vương Xương Linh), Tình cảnh lẻ loi của người chinh phụ (trích Chinh phụ ngâm), Trao duyên (trích Truyện Kiều – Nguyễn Du), Nỗi thương mình (trích Truyện Kiều – Nguyễn Du). Các hoạt động được thiết kế dựa trên cơ sở: xác định mục tiêu, tiến trình hướng dẫn học sinh so sánh gồm: nội dung; hình thức; cách thức và thời điểm so sánh. Kết quả nghiên cứu của luận văn góp phần vào việc phát triển năng lực so sánh cho người học, đáp ứng yêu cầu của Chương trình giao dục phổ thông môn Ngữ văn 2018. Qua nghiên cứu, người viết thấy được đề tài của luận văn sẽ phát huy được tính hiệu quả trong thực tế giảng dạy ở trường phổ thông hiện nay. Đây là đề tài mang tính thực tiễn khá cao, phù hợp với yêu cầu phát triển năng lực liên hệ, so sánh Chương trình giáo dục phổ thông môn môn Ngữ văn 2018 đã đề ra. Góp phần làm tài liệu cho việc nghiên cứu, giảng dạy, học tập.
Mô tả: 58 tr.
Định danh: http://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/19247
Bộ sưu tập: Khoa Sư phạm

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
1.02 MBAdobe PDF
Your IP: 3.137.174.65


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.