Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/20432
Nhan đề: Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm của công ty TNHH thương mại và sản xuất Viễn Đông trong giai đoạn 2016-2018
Tác giả: Nguyễn, Đỗ Như Loan
Nguyễn, Bùi Khánh Băng
Từ khoá: Phát triển Nông thôn
Năm xuất bản: 2020
Nhà xuất bản: Trường Đại Học Cần Thơ
Tóm tắt: Đã có rất nhiều đề tài của thạc sĩ và sinh viên nghiên cứu về tình hình tiêu thụ sản phẩm của một công ty như đề tài của Nguyễn Việt Ngân (2006) “Phân tích tình hình tiêu thụ và hiệu quả hoạt động kinh doanh của Công ty Cổ Phần Thủy Sản CAFATEX”. Mục tiêu của đề tài là thông qua việc các yếu tố liên quan ảnh hưởng đến tình hình tiêu thụ sản phẩm thủy hải sản của công ty, dựa trên quá trình phân tích để tìm ra và đánh giá các nhân tố thuận lợi và khó khăn ảnh hưởng đến quá trình tiêu thụ sản phẩm, để từ đó đề tài đã đề ra được những biện pháp cụ thể nhằm gia tăng kim ngạch xuất khẩu, nâng cao hiệu quả hoạt động tiêu thụ sản phẩm cũng như hoạt động kinh doanh của công ty. Đề tài đã sử dụng hai phương pháp nghiên cứu cơ bản là phương pháp thống kê mô tả và phương pháp so sánh để phân tích hoạt động tiêu thụ của công ty thông qua số lượng cũng như doanh số tiêu thụ của các thời kỳ, lợi nhuận trên từng mặt hàng, so sánh các chỉ tiêu qua các năm, phân tích tỷ trọng của các mặt hàng kinh doanh và một số chỉ tiêu hiệu quả. Đề tài không chú trọng phân tích hoạt động kinh doanh của công ty bằng việc sử dụng các chỉ tiêu tài chính mà thay vào đó là tìm hiểu sâu các nhân tố tác động đến hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty trên từng ngành hàng, lĩnh vực và thị trường. Đề tài cũng đã đưa ra được các giải pháp nhằm khắc phục những khó khăn cũng như nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động cho công ty. Tuy nhiên đề tài này chỉ mới làm rõ được tình hình tiêu thụ sản phẩm và các tác nhân ảnh hưởng đến hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty, chưa phân tích được những cơ hội cũng như mối đe dọa và điểm mạnh lẫn điểm yếu của công ty trong quá trình kinh doanh sản phẩm. Tuy nhiên tác giả Phạm Thị Bạch Huệ (2006) với đề tài “Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh tại Công ty Thương Mại Thuốc Lá chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh” đã sữ dụng phương pháp phân tích ma trận SWOT để phân tích, mục tiêu của đề tài là tìm hiểu dánh giá chung tình hình hoạt động kinh doanh của công ty Thương Mại Thuốc Lá chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh, nghiên cứu những cơ hội cũng như mối đe dọa và điểm mạnh lẫn điểm yếu của công ty trong quá trình hoạt động kinh doanh để từ đó tìm ra được những biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty trong thời gian tới, trong đề tài tác giả đã sử dụng các phương pháp: phương pháp so sánh, phương pháp thay thế liên hoàn và phân tích ma trận SWOT. Đề tài đã phân tích khá toàn diện tình hình tiêu thụ sản phẩm cũng như hoạt động kinh doanh của công ty, phân tích khá chi tiết tình hình hoạt động của từng loại thị trường cũng như đã đưa ra các giải pháp rất khả thi cho công ty. Từ các nghiên cứu trên có thể rút ra kết luận rằng để phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm của công ty TNHH Thương mại và sản xuất Viễn Đông trong giai đoạn 2016-2018 đề tài cần sử dụng các phương pháp so sánh, thay thế liên hoàn, phân tích ma trận SWOT để phân tích các mục tiêu đã đề ra
Mô tả: 52tr
Định danh: http://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/20432
ISSN: B1606034
Bộ sưu tập: Khoa Phát triển Nông thôn

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
785.47 kBAdobe PDF
Your IP: 18.117.254.202


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.