Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/20854
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorPhạm, Thu Phương-
dc.date.accessioned2020-02-04T02:00:34Z-
dc.date.available2020-02-04T02:00:34Z-
dc.date.issued2018-
dc.identifier.issn0868-3492-
dc.identifier.urihttp://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/20854-
dc.description.abstractFukuzawa Yukichi (1834-1901) là nhà tư tưởng có ảnh hưởng sâu sắc đến xã hội Nhật Bản thời cận đại. Giá trị mà ông để lại rất phong phú, đa dạng, trải dài trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội nhưng nổi bật nhất là tư tưởng giáo dục của ông. Tư tưởng giáo dục của Fukuzawa Yukichi có thể tóm gọn lại như sau: ông chủ trương loại bỏ nền giáo dục Nho học lỗi thời, cứng nhắc, xây dựng nền giáo dục mới tiếp thu văn minh phương Tây có mục đích giáo dục vì con người, có tính thiết thực cao và với những nguyên tắc, phương pháp giáo dục tiến bộ, sáng tạo, linh hoạt. Phan Bội Châu là một nhà nho duy tân sống vào cuối thế kỷ XIX đầu XX đã coi Nhật Bản như tấm gương sáng cho các dân tộc châu Á noi theo. Trong quá trình tìm hiểu về cách thức nước Nhật đứng vững trước các thử thách đến từ thế giới phương Tây, ông được tiếp xúc với tư tưởng canh tân của Fukuzawa Yukichi. Ngay lập tức, Phan Bội Châu nhận thấy sức hấp dẫn và chịu sự ảnh hưởng lớn từ tư tưởng giáo dục của Fukuzawa Yukichi về xây dựng một quốc gia có đủ nội lực bằng việc bắt đầu từ việc xây dựng nền giáo dục mới.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Giáo dục Lý luận;Số 272 .- Tr.69-75-
dc.subjectTư tưởng giáo dụcvi_VN
dc.subjectFukuzawa Yukichivi_VN
dc.subjectPhan Bội Châuvi_VN
dc.titleẢnh hưởng từ tư tưởng giáo dục của Fukuzawa Yukichi đến tư tưởng giáo dục của Phan Bội Châuvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Giáo dục Lý luận

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
4.72 MBAdobe PDF
Your IP: 3.12.163.120


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.