Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/20856
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorNguyễn, Thanh Bình-
dc.date.accessioned2020-02-04T02:30:41Z-
dc.date.available2020-02-04T02:30:41Z-
dc.date.issued2018-
dc.identifier.issn0868-3492-
dc.identifier.urihttp://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/20856-
dc.description.abstractTrên cơ sở đưa ra một khung lý thuyết tối giản về chính sách công và chu trình chính sách công, bài viết này phân tích khái quát quá trình chính sách ở các quốc gia OECD (Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế) cả về những điểm tương đồng và những sự khác biệt trên các bình diện: về mức độ mà nó được tổ chức, sự hợp lý về mặt kỹ thuật, về hiệu quả hoạt động và dựa trên ý kiến chuyên gia. Từ sự phân tích này, sáu bài học kinh nghiệm được rút ra như là những gợi ý cho việc xây dựng chính sách công ở Việt Nam, bao gồm: quyền lực chính trị và chuyên gia kỹ trị ở chính quyền trung ương; một hệ thống tổ chức điều phối việc hoạch định chính sách; các công chức cao cấp với tư cách là các chuyên gia tư vấn chính sách và kết nối giữa việc hoạch định và thực hiện chính sách; các bộ chủ quản có năng lực mạnh; cơ quan lập pháp có năng lực mạnh; và sự tồn tại của các kênh tư vấn chính sách thay thế nhau.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Giáo dục Lý luận;Số 272 .- Tr.81-88-
dc.subjectChính sách côngvi_VN
dc.subjectChu trình chính sáchvi_VN
dc.subjectOECDvi_VN
dc.subjectBài học kinh nghiệmvi_VN
dc.titleKinh nghiệm hoạch định chính sách công của các nước OECD và những giá trị tham khảo cho Việt Namvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Giáo dục

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
5.46 MBAdobe PDF
Your IP: 3.138.137.244


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.