Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/20997
Nhan đề: | Nghiên cứu ảnh hưởng của lưỡng nhiên liệu CNG-Diesel đến đặc điểm làm việc và phát thải của động cơ |
Tác giả: | Hoàng, Đình Long |
Từ khoá: | Nhiên liệu thay thế Động cơ CNG - Diesel Kiểm soát phát thải của động cơ |
Năm xuất bản: | 2018 |
Tùng thư/Số báo cáo: | Tạp chí Cơ khí Việt Nam;Số 4 .- Tr.66-71 |
Tóm tắt: | Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu thực nghiệm về ảnh hưởng của tỷ lệ khí thiên nhiên nén (CNG) trong lưỡng nhiên liệu CNG-diesel trên động cơ diesel l xi lanh D12 đến đặc điểm làm việc và phát thải của động cơ ở tốc độ định mức 2.200 v/p. Kết quả nghiên cứu cho thấy, ở mọi chế độ tải, khi tỷ lệ CNG tăng thì tiêu hao nhiên liệu CNG-diesel giảm, hàm lượng phát thải NO và khói bụi (PM) giảm mạnh. Tuy nhiên, tỷ lệ CNG lớn nhất trong lưỡng nhiên liệu CNG-diesel bị hạn chế bởi sự làm việc mất ổn định của động cơ ở tải nhỏ và sự cháy kích nổ ở tải trung bình và tải lớn. Đồng thời, khi tỷ lệ CNG tăng thì CO và HC tăng; ở tải càng nhỏ thì mức độ tăng CO và HC càng lớn khi tăng tỷ lệ CNG. Kết quả nghiên cứu là cơ sở để xác định và điều chỉnh tỷ lệ CNG hợp lý đảm bảo sự hài hòa giữa phát thải NOx và khói bụi thấp và phát thải CO và HC không cao trong khi động cơ làm việc ổn định ở các chế độ tải. |
Định danh: | http://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/20997 |
ISSN: | 0866-7056 |
Bộ sưu tập: | Cơ khí Việt Nam |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
_file_ Giới hạn truy cập | 3.82 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 18.191.215.198 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.