Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/20997
Nhan đề: Nghiên cứu ảnh hưởng của lưỡng nhiên liệu CNG-Diesel đến đặc điểm làm việc và phát thải của động cơ
Tác giả: Hoàng, Đình Long
Từ khoá: Nhiên liệu thay thế
Động cơ CNG - Diesel
Kiểm soát phát thải của động cơ
Năm xuất bản: 2018
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Cơ khí Việt Nam;Số 4 .- Tr.66-71
Tóm tắt: Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu thực nghiệm về ảnh hưởng của tỷ lệ khí thiên nhiên nén (CNG) trong lưỡng nhiên liệu CNG-diesel trên động cơ diesel l xi lanh D12 đến đặc điểm làm việc và phát thải của động cơ ở tốc độ định mức 2.200 v/p. Kết quả nghiên cứu cho thấy, ở mọi chế độ tải, khi tỷ lệ CNG tăng thì tiêu hao nhiên liệu CNG-diesel giảm, hàm lượng phát thải NO và khói bụi (PM) giảm mạnh. Tuy nhiên, tỷ lệ CNG lớn nhất trong lưỡng nhiên liệu CNG-diesel bị hạn chế bởi sự làm việc mất ổn định của động cơ ở tải nhỏ và sự cháy kích nổ ở tải trung bình và tải lớn. Đồng thời, khi tỷ lệ CNG tăng thì CO và HC tăng; ở tải càng nhỏ thì mức độ tăng CO và HC càng lớn khi tăng tỷ lệ CNG. Kết quả nghiên cứu là cơ sở để xác định và điều chỉnh tỷ lệ CNG hợp lý đảm bảo sự hài hòa giữa phát thải NOx và khói bụi thấp và phát thải CO và HC không cao trong khi động cơ làm việc ổn định ở các chế độ tải.
Định danh: http://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/20997
ISSN: 0866-7056
Bộ sưu tập: Cơ khí Việt Nam

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
3.82 MBAdobe PDF
Your IP: 18.191.215.198


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.