Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/20997
Toàn bộ biểu ghi siêu dữ liệu
Trường DCGiá trị Ngôn ngữ
dc.contributor.authorHoàng, Đình Long-
dc.date.accessioned2020-02-06T01:12:37Z-
dc.date.available2020-02-06T01:12:37Z-
dc.date.issued2018-
dc.identifier.issn0866-7056-
dc.identifier.urihttp://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/20997-
dc.description.abstractBài báo trình bày kết quả nghiên cứu thực nghiệm về ảnh hưởng của tỷ lệ khí thiên nhiên nén (CNG) trong lưỡng nhiên liệu CNG-diesel trên động cơ diesel l xi lanh D12 đến đặc điểm làm việc và phát thải của động cơ ở tốc độ định mức 2.200 v/p. Kết quả nghiên cứu cho thấy, ở mọi chế độ tải, khi tỷ lệ CNG tăng thì tiêu hao nhiên liệu CNG-diesel giảm, hàm lượng phát thải NO và khói bụi (PM) giảm mạnh. Tuy nhiên, tỷ lệ CNG lớn nhất trong lưỡng nhiên liệu CNG-diesel bị hạn chế bởi sự làm việc mất ổn định của động cơ ở tải nhỏ và sự cháy kích nổ ở tải trung bình và tải lớn. Đồng thời, khi tỷ lệ CNG tăng thì CO và HC tăng; ở tải càng nhỏ thì mức độ tăng CO và HC càng lớn khi tăng tỷ lệ CNG. Kết quả nghiên cứu là cơ sở để xác định và điều chỉnh tỷ lệ CNG hợp lý đảm bảo sự hài hòa giữa phát thải NOx và khói bụi thấp và phát thải CO và HC không cao trong khi động cơ làm việc ổn định ở các chế độ tải.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Cơ khí Việt Nam;Số 4 .- Tr.66-71-
dc.subjectNhiên liệu thay thếvi_VN
dc.subjectĐộng cơ CNG - Dieselvi_VN
dc.subjectKiểm soát phát thải của động cơvi_VN
dc.titleNghiên cứu ảnh hưởng của lưỡng nhiên liệu CNG-Diesel đến đặc điểm làm việc và phát thải của động cơvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Bộ sưu tập: Cơ khí Việt Nam

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
3.82 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.119


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.