Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/20997
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorHoàng, Đình Long-
dc.date.accessioned2020-02-06T01:12:37Z-
dc.date.available2020-02-06T01:12:37Z-
dc.date.issued2018-
dc.identifier.issn0866-7056-
dc.identifier.urihttp://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/20997-
dc.description.abstractBài báo trình bày kết quả nghiên cứu thực nghiệm về ảnh hưởng của tỷ lệ khí thiên nhiên nén (CNG) trong lưỡng nhiên liệu CNG-diesel trên động cơ diesel l xi lanh D12 đến đặc điểm làm việc và phát thải của động cơ ở tốc độ định mức 2.200 v/p. Kết quả nghiên cứu cho thấy, ở mọi chế độ tải, khi tỷ lệ CNG tăng thì tiêu hao nhiên liệu CNG-diesel giảm, hàm lượng phát thải NO và khói bụi (PM) giảm mạnh. Tuy nhiên, tỷ lệ CNG lớn nhất trong lưỡng nhiên liệu CNG-diesel bị hạn chế bởi sự làm việc mất ổn định của động cơ ở tải nhỏ và sự cháy kích nổ ở tải trung bình và tải lớn. Đồng thời, khi tỷ lệ CNG tăng thì CO và HC tăng; ở tải càng nhỏ thì mức độ tăng CO và HC càng lớn khi tăng tỷ lệ CNG. Kết quả nghiên cứu là cơ sở để xác định và điều chỉnh tỷ lệ CNG hợp lý đảm bảo sự hài hòa giữa phát thải NOx và khói bụi thấp và phát thải CO và HC không cao trong khi động cơ làm việc ổn định ở các chế độ tải.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Cơ khí Việt Nam;Số 4 .- Tr.66-71-
dc.subjectNhiên liệu thay thếvi_VN
dc.subjectĐộng cơ CNG - Dieselvi_VN
dc.subjectKiểm soát phát thải của động cơvi_VN
dc.titleNghiên cứu ảnh hưởng của lưỡng nhiên liệu CNG-Diesel đến đặc điểm làm việc và phát thải của động cơvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Cơ khí Việt Nam

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
3.82 MBAdobe PDF
Your IP: 3.144.29.38


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.