Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/22641
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorLê, Mỹ Dung-
dc.contributor.authorLê, Thị Linh Phương-
dc.contributor.authorĐặng, Nguyễn Thanh Tâm-
dc.date.accessioned2020-03-25T02:11:47Z-
dc.date.available2020-03-25T02:11:47Z-
dc.date.issued2019-
dc.identifier.issn1859-4603-
dc.identifier.urihttp://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/22641-
dc.description.abstractCon người là một thực thể xã hội, là một thành viên của một cộng đồng, một xã hội nhất định; do đó kĩ năng thích ứng xã hội là quan trọng và vô cùng cần thiết đối với mỗi người. Đặc biệt, trong giai đoạn dậy thì có những biến đổi mạnh mẽ về thể chất và tâm lí, học sinh trung học cơ sở rất cần được giáo dục các kĩ năng xã hội. Nghiên cứu được thực hiện trên 280 học sinh trung học cơ sở ở thành phố Đà Nẵng, bằng phương pháp trắc nghiệm (phương pháp chính) nhằm đánh giá thực trạng kĩ năng xã hội và những yếu tố ảnh hưởng đến kĩ năng này ở học sinh. Kết quả khảo sát cho thấy kĩ năng xã hội cho lứa tuổi học sinh trung học cơ sở ở mức trung bình, tập trung vào bốn kĩ năng cơ bản như sau: kĩ năng hợp tác, kĩ năng tự khẳng định, kĩ năng đồng cảm và kĩ năng tự chủ. Đề tài đề xuất các biện pháp nâng cao kĩ năng xã hội cho học sinh trung học cơ sở theo hướng chú trọng rèn luyện các kĩ năng thành phần trong chương trình học tập, đồng thời cần có sự phối hợp tích cực của gia đình học sinh.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng;Số 32(01) .- Tr.73-81-
dc.subjectKĩ năngvi_VN
dc.subjectKĩ năng xã hộivi_VN
dc.subjectHọc sinh trung học cơ sởvi_VN
dc.titleKĩ năng xã hội của học sinh trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Đà Nẵngvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Khoa học Trường ĐH Sư phạm - Đại học Đà Nẵng

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
4.45 MBAdobe PDF
Your IP: 3.147.78.249


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.