Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/22645
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorNguyễn, Thị Hằng Phương-
dc.contributor.authorĐinh, Xuân Lâm-
dc.contributor.authorHuỳnh, Thị Thu Thuý-
dc.contributor.authorNguyễn, Thuỳ Dung-
dc.date.accessioned2020-03-25T02:39:55Z-
dc.date.available2020-03-25T02:39:55Z-
dc.date.issued2019-
dc.identifier.issn1859-4603-
dc.identifier.urihttp://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/22645-
dc.description.abstractCăng thẳng là trạng thái tâm lí cần thiết nhưng nếu căng thẳng kéo dài sẽ ảnh hưởng đến chất lượng sống của chúng ta. Kết quả nghiên cứu về tình trạng căng thẳng của 395 học sinh lớp 12 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng bằng trắc nghiệm tâm lí DASS 21, bảng hỏi, phỏng vấn sâu cho thấy có 24,8% học sinh có dấu hiệu căng thẳng; số học sinh nữ có biểu hiện căng thẳng nhiều hơn so với HS nam...Những nguyên nhân gây ra căng thẳng liên quan đến kì thi THPT quốc gia; sự kì vọng của cha mẹ và vì các em đặt ra yêu cầu quá cao so với năng lực. Một trong những biện pháp nhằm giảm thiểu tình trạng căng thẳng cho học sinh được đề xuất đó là phụ huynh cần quan tâm đến cảm xúc của con cái, không thúc ép con học; giáo viên quan tâm và tận tình trả lời những băn khoăn của học sinh; nhà trường cần tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề, tư vấn nghề và phương pháp học tập...vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng;Số 32(01) .- Tr.98-104-
dc.subjectCăng thẳngvi_VN
dc.subjectTrắc nghiệm DASS 21vi_VN
dc.subjectHọc sinh trung học phổ thôngvi_VN
dc.subjectHọc tậpvi_VN
dc.subjectKì thi THPT Quốc giavi_VN
dc.titleThực trạng căng thẳng của học sinh lớp 12 (Nghiên cứu trên địa bàn thành phố Đà Nẵng)vi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Khoa học Trường ĐH Sư phạm - Đại học Đà Nẵng

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
3.58 MBAdobe PDF
Your IP: 3.149.26.47


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.