Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/22710
Nhan đề: Nghiên cứu một số mô hình doanh nghiệp xã hội ở Hoa Kỳ và bài học kinh nghiệm rút ra
Tác giả: Đào, Kim Anh
Phùng, Thị Yến
Từ khoá: Doanh nghiệp
Doanh nghiệp xã hội
Hoa Kỳ
Năm xuất bản: 2019
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Châu Mỹ ngày nay;Số 05(254) .- Tr.46-55
Tóm tắt: Trong những năm 1960, mô hình “nhà nước phúc lợi” thịnh hành ở Mỹ với hàng tỷ đôla được đầu tư cho các mục tiêu giảm nghèo, giáo dục, chăm sóc sức khỏe, phát triển cộng đồng, môi trường, nghệ thuật thông qua các tổ chức phi lợi nhuận. Tuy nhiên, suy thoái kinh tế từ cuối thập niên 1970-1980 đã buộc Chính phủ phải cắt giảm phần lớn các chương trình nói trên, trừ lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Thoạt đầu, thuật ngữ “doanh nghiệp xã hội” (DNXH) dùng để chỉ hoạt động kinh doanh của các tổ chức phi lợi nhuận nhằm tăng khả năng tự vững tài chính và tạo việc làm cho nhóm người thiệt thòi. Các tổ chức này sau đó bắt đầu nhận thấy DNXH là một hướng thay thế cho nguồn hỗ trợ của chính phủ, và các doanh nhân xã hội hoạt động ngày càng mạnh mẽ trên khắp nước Mỹ. Đến năm 2015, mảng DNXH ở Hoa Kỳ đã đóng góp 3,5% GDP cho đất nước, vượt qua cả thành tích của Thung lũng Silicon.
Định danh: http://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/22710
ISSN: 2354-0745
Bộ sưu tập: Châu Mỹ ngày nay

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
4.75 MBAdobe PDF
Your IP: 3.145.92.54


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.