Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/22726
Nhan đề: | Tinh thần giáo dục Phật giáo và giá trị của nó đối với định hướng giáo dục con người Việt Nam |
Tác giả: | Dương, Đình Tùng Dương, Minh Phương |
Từ khoá: | Giáo dục con người Giáo dục Phật giáo Tự ngã Con người toàn diện Vô ngã |
Năm xuất bản: | 2018 |
Tùng thư/Số báo cáo: | Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng;Số 27 .- Tr.57-65 |
Tóm tắt: | Phật giáo du nhập vào Việt Nam từ rất sớm, tồn tại song hành và tham gia cấu thành nên văn hóa truyền thống người Việt. Trên tinh thần trung đạo, mục tiêu giáo dục của Phật giáo là hoàn thiện một con người cả về trí tuệ và đạo đức, tức lấy sự phát triển hài hòa, cân bằng giữa vật chất và tinh thần làm tiền đề cho sự phát triển của cá nhân và xã hội. Giáo dục luôn được Đảng và Nhà nước Việt Nam đặc biệt quan tâm, trong những năm qua, giáo dục Việt Nam không ngừng tiếp cận những kinh nghiệm của các nền giáo dục tiến bộ trên thế giới. Đó là tất yếu. Song, việc phát huy những giá trị văn hóa truyền thống trong nội tại là điều cần thiết, và quan điểm của Phật giáo về giáo dục là gợi ý cần được quan tâm đối với định hướng giáo dục con người Việt Nam hiện nay. |
Định danh: | http://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/22726 |
ISSN: | 1859-4603 |
Bộ sưu tập: | Khoa học Trường ĐH Sư phạm - Đại học Đà Nẵng |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
_file_ Giới hạn truy cập | 6.71 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 3.144.227.187 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.