Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/22757
Title: Nghiên cứu, lựa chọn các thông số của lò xo đĩa trong thiết kế ly hợp ma sát của ô tô
Authors: Nguyễn, Trọng Hoan
Trần, Phúc Hòa
Keywords: Ly hợp ma sát
Lò xo đĩa
Đặc tính lò xo
Issue Date: 2018
Series/Report no.: Tạp chí Cơ khí Việt Nam;Số 5 .- Tr.74-79
Abstract: Trong quá trình sử dụng ly hợp, sự mài mòn các bề mặt ma sát làm thay đổi hai thông số đặc trưng của nó là mô men ma sát và lực điều khiển. Mức độ ảnh hưởng phụ thuộc chủ yếu vào đặc tính của lò xo ép. Vì vậy, một trong những yêu cầu quan trọng khi thiết kế ly hợp là lựa chọn được lò xo ép có đặc tính phù hợp, nhằm giảm thiểu hiện tượng thay đổi các thông số theo thời gian sử dụng. Lò xo đĩa có đường đặc tính đàn hồi phi tuyến, nên nếu được thiết kế một cách hợp lý thì nó có thế đảm bảo độ ổn định nhất định cho các thông số của ly hợp. Bài báo trình bày một phương pháp lựa chọn các thông số thiết kế của lò xo đĩa sao cho nó có được chất lượng tốt và ổn định trong suốt thời gian phục vụ.
URI: http://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/22757
ISSN: 0866-7056
Appears in Collections:Cơ khí Việt Nam

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
2.88 MBAdobe PDF
Your IP: 3.144.19.224


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.