Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/22812
Title: Quan đlểm của J J. Rousseau về "Giáo dục tự nhiên" cho trẻ dưới 12 tuổi
Authors: Dương, Đình Tùng
Keywords: Giáo dục tự nhiên
Giáo dục phòng vệ
Giáo dục chủ động
Luật tự nhiên
Kinh nghiệm
Issue Date: 2018
Series/Report no.: Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng;Số 28 .- Tr.127-132
Abstract: J.J. Rousseau đề xuất hai đường hướng giáo dục là giáo dục phòng vệ và giáo dục chủ động. Trong giai đoạn trẻ dưới 12 tuổi, những kiến thức, kinh nghiệm mà trẻ có được không phải có được từ quá trình nhồi nhét từ phía nhà trường mà là từ hoạt động trải nghiệm của bản thân chúng. Người thầy đóng vai trò là người sắp đặt, dàn dựng cho trẻ có một môi trường tự do để trẻ được phát triển một cách tự nhiên. Học làm người là bài học cả đời, nghĩa là phải học về thân phận con người, khi giai đoạn phòng vệ được hoàn thành trẻ sẽ chủ động bước vào xã hội dân sự với tư cách là chính nó chứ không phải theo một hình mẫu nào khác. Mục đích giáo dục của J.J. Rousseau là hướng tới sự phát triển tự nhiên của trẻ. Những kiến thức, kinh nghiệm về cuộc sống, khoa học phải được trẻ rút ra từ quá trình trải nghiệm của bản thân nó chứ không phải từ sách vở, giáo điều; có vậy trẻ mới hiểu được giá trị của bản thân, giá trị của cuộc sống. Trước thực trạng của giáo dục Việt Nam hiện nay trong việc giáo dục cho trẻ dưới 12 tuổi thì quan điểm giáo dục tự nhiên sẽ có những gợi mở cho những người làm giáo dục, cho nhà trường và gia đình.
URI: http://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/22812
ISSN: 1859-4603
Appears in Collections:Khoa học Trường ĐH Sư phạm - Đại học Đà Nẵng

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
4.59 MBAdobe PDF
Your IP: 3.141.27.70


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.