Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/23606
Title: Đánh giá nhận thức-thái độ-hành vi của sinh viên đại học Cần Thơ về BĐKH ở ĐBSCL
Authors: Trương, Hoàng Đan
Dư, Quốc An
Nguyễn, Thanh Hòa
Keywords: Quản lý Tài nguyên và Môi trường
Issue Date: Dec-2019
Publisher: Trường Đại học Cần Thơ
Abstract: Đề tài “Đánh giá nhận thức – thái độ – hành vi của sinh viên Đại Học Cần Thơ về biến đổi khí hậu” được thực hiện từ tháng 07 đến tháng 12 tại trường Đại học Cần Thơ nhằm đánh giá, so sánh và xác định các yếu tố ảnh hưởng đến hiểu biết, thái độ và hành vi của sinh viên trường Đại học Cần Thơ về biến đổi khí hậu từ đó đề xuất các giải pháp nâng cao nhận thức của sinh viên. Nghiên cứu đã tiến hành phỏng vấn 120 sinh viên thuộc 04 khoa bao gồm: khoa Môi trường & TNTN, khoa Nông nghiệp, khoa Sư Phạm và khoa Kinh tế. Kết quả nghiên cứu cho thấy tất cả sinh viên tham gia khảo sát có nhận thức về BĐKH, biểu hiện và tác động của BĐKH tới đời sống hằng ngày tương đối cao. Bên cạnh đó, sinh viên khoa Sư Phạm tham gia phỏng vấn có nhận thức về BĐKH thấp nhất so với các khoa còn lại. Đa số sinh viên khoa Môi trường & TNTN chỉ quan tâm đơn thuần đến các vấn đề BĐKH trong khi sinh viên các khoa được hỏi còn lại đều thể hiện thái độ thường xuyên quan tâm hoặc rất quan tâm về các vấn đề về này. Với các hành vi tác động đến BĐKH được đưa ra hầu hết đáp viên đều tỏ thái độ đặc biệt mong muốn các hành vi này được thực hiện. Đặc biệt ở khoa Kinh tế số lượng lựa chọn mức độ đặc biệt mong muốn nhiều nhất cho các hành vi này để tác động đến vấn đề BĐKH. Vì vậy, để nâng cao nhận thức – thái độ – hành vi của sinh viên thì cần thay đổi một cách cụ thể và tích cực về mặt chính sách, sáng tạo trong giáo dục và cải tiến về kỹ thuật.
Description: 122 tr.
URI: http://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/23606
Appears in Collections:Khoa Môi trường & Tài nguyên Thiên nhiên

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
2.25 MBAdobe PDF
Your IP: 3.149.242.223


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.