Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/23742
Nhan đề: Cơ chế lan tỏa tin đồn trong không gian bán công cộng: Nghiên cứu trường hợp quán cà phê ở Hà Nội
Tác giả: Lữ, Thị Mai Hoa
Nguyễn, Quý Thanh
Từ khoá: Tin đồn
Hình thành tin đồn
Không gian bán công cộng
Năm xuất bản: 2018
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Xã hội học;Số 02 .- Tr.37-50
Tóm tắt: Dựa trên số liệu khảo sát chọn mẫu 900 người ở Hà Nội từ tháng 10/2017 đến tháng 3/2018, bài viết phân tích cơ chế lan tỏa tin đồn trong không gian bán công cộng cà phê. Kết quả cho thấy, tin đồn không chỉ dừng lại theo ba quy luật truyền tải chính là nhấn mạnh độ nghiêm trọng của tin (sharpening), giản lược chi tiết nội dung (leveling), nhận định thông tin theo bản thân (assimilation) mà còn cả thêm thắt thông tin (adding) và bày tỏ trạng thái các nhân khi truyền tải lại thông tin. Bên cạnh đó, bài viết cũng chỉ ra rằng, cá nhân khi đọc nhiều thông tin không rõ nguồn gốc và chưa có kết luận chính thức từ cơ quan chính thống thường có cảm giác hoang mang, lo lắng, mất niềm tin vào xã hội và truyền tải tin đồn nhiều hơn. Vì vậy, hướng tới kiểm soát tin đồn hiệu quả là rất quan trọng trong xã hội thông tin hiện nay.
Định danh: http://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/23742
ISSN: 2615-9163
Bộ sưu tập: Xã hội học

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
9.59 MBAdobe PDF
Your IP: 18.116.24.238


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.