Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/23959
Nhan đề: Dạy học môn Toán theo hướng giúp học sinh khám phá lại tri thức ở trường phổ thông
Tác giả: Nguyễn, Mạnh Cảng
Từ khoá: Dạy học môn Toán
Giúp học sinh khám phá
Tri thức ở trường phổ thông
Năm xuất bản: 2020
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Giáo dục;Số 471 .- Tr.42-46
Tóm tắt: Thực tiễn dạy học cho thấy, các tri thức mà học sinh (HS) được học thường ở dạng có sẵn, không phải là do quá trình trải nghiệm tìm tòi khám phá mà hình thành. Để phát triển năng lực cho người học theo yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay, giáo viên (GV) cần giúp HS khám phá lại tri thức ấy - cách dạy học theo xu hướng “không truyền thống”, trong đó Lí thuyết tình huống và Dạy học phát hiện và giải quyết vấn đề có chứa đựng nhiều yếu tố phù hợp với sự khám phá lại này. Bài viết xây dựng một quy trình giúp HS khám phá lại tri thức cần học dựa vào Lí thuyết tình huống và Dạy học phát hiện và giải quyết vấn đề trong dạy học môn Toán ở trường phổ thông và minh họa quy trình này thông qua hai bài soạn: Mặt phẳng tọa độ (Đại số 7) và Phương trình tổng quát của đường thẳng (Hình học 10).
Định danh: http://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/23959
ISSN: 2354-0753
Bộ sưu tập: Giáo dục

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
1.59 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.36


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.