Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/24079
Toàn bộ biểu ghi siêu dữ liệu
Trường DCGiá trị Ngôn ngữ
dc.contributor.authorNguyễn, Văn Tuấn-
dc.contributor.authorLê, Nguyễn Hậu-
dc.date.accessioned2020-06-10T03:37:03Z-
dc.date.available2020-06-10T03:37:03Z-
dc.date.issued2019-
dc.identifier.issn2615-9104-
dc.identifier.urihttp://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/24079-
dc.description.abstractNguyên lý quản trị doanh nghiệp theo định hướng trong dịch vụ là sự triển khai của lý thuyết về quan điểm trọng dịch vụ (đây là một trường phái lý thuyết quản trị marketing mới) vào thực tiễn quản trị. Nghiên cứu thực nghiêm gần đây cho thấy doanh nghiệp nào triển khai quản trị theo định hướng trọng dịch vụ sẽ có thành quả kinh doanh tốt hơn. Tuy nhiên, yếu tố nào có vai trò thúc đẩy doanh nghiệp triển khai quản trị theo định hướng trong dịch vụ vẫn chưa được khám phá. Nghiên cứu này nhằm tìm hiểu vai trò của văn hóa đối mới, một dạng văn hóa tổ chức của doanh nghiệp, đối với mức độ định hướng trong dịch vụ của doanh nghiệp. Với mẫu nghiên cứu được thu thập từ 379 doanh nghiệp, thông qua phương pháp phân tích nhân tố khám phá (EFA), phân tích nhân tố khẳng định (CFA) và mô hình cấu trúc tuyến tính (SEM), kết quả thực nghiệm cho thấy: (1) Văn hóa đổi mới là một tiền tố quan trọng có ảnh hưởng mạnh đến mức độ định hướng trọng dịch vụ của doanh nghiệp, (2) doanh nghiệp có văn hóa đối mới mạnh, cùng lúc được quản trị theo định hướng trong dịch vụ sẽ đạt được thành quả kinh doanh tích cực, không phân biệt doanh nghiệp sản xuất hay doanh nghiệp dịch vụ. Theo đó, các hàm ý lý thuyết và quản trị được đề xuất, đồng thời, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng muốn triển khai thành công định hướng trong dịch vụ, nhà quản trị cần quan tâm xây dựng và củng cố văn hóa đổi mới.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á;Số 08 .- Tr.45-62-
dc.subjectĐịnh hướng trọng dịch vụvi_VN
dc.subjectQuan điểm trọng dịch vụvi_VN
dc.subjectThành quả kinh doanhvi_VN
dc.subjectVăn hóa đổi mớivi_VN
dc.subjectViệt Namvi_VN
dc.titleThúc đẩy quản trị doanh nghiệp theo định hướng trọng dịch vụ: Vai trò của văn hóa đổi mớivi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Bộ sưu tập: Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
4.25 MBAdobe PDF
Your IP: 3.16.147.165


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.