Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/24169
Title: Trách nhiệm của người kinh doanh hàng hóa dịch vụ trong bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng
Authors: Phạm, Tiến Dũng
Keywords: Trách nhiệm của người kinh doanh hàng hóa dịch vụ
Bảo vệ quyền lợi
Người tiêu dùng
Issue Date: 2020
Series/Report no.: Tap chi Kinh tế và Dự báo;Số 13 .- Tr.46-48
Abstract: Mặc dù Việt Nam đã ban hành các quy phạm pháp luật điều chỉnh trách nhiệm của thương nhân đốì với người tiêu dùng, song hiện nay, các quy định này còn có tình trạng chồng chéo, mâu thuẫn, nhiều nội dung còn thiếu, chưa phù hợp với thực tiễn đời sống. Những hạn chế trong hệ thống pháp luật cùng những mặt trái của nền kinh tế thị trường, như: vấn nạn hàng giả, hàng kém chất lượng, thực phẩm bấn, tình trạng lừa dối khách hàng, kinh doanh gian lận... là những nguyên nhân gây ảnh hưởng tới lợi ích của người tiêu dùng khi tham gia quan hệ mua - bán. Do đó, cần có quy định cụ thể về trách nhiệm của các thương nhân kinh doanh hàng hóa nhằm bảo vệ lợi ích hợp pháp của ngươi tiêu dùng, góp phần tạo ra một môi trường kinh doanh lành mạnh.
URI: http://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/24169
ISSN: 0866-7120
Appears in Collections:Kinh tế và Dự báo

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
1.2 MBAdobe PDF
Your IP: 18.119.255.170


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.