Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/24237
Nhan đề: Tư tưởng của C.Mác về giáo dục và ý nghĩa đối với Việt Nam hiện nay
Tác giả: Mai, Đức Ngọc
Từ khoá: C. Mác
Con người
Tư tưởng về giáo dục
Năm xuất bản: 2018
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Triết học;Số 6 .- Tr.35-43
Tóm tắt: Bài viết trình bày và phân tích tư tưởng của C.Mác về nguồn gốc và bản chất của giáo dục, tính lịch sử và tính giai cấp của giáo dục, về mục đích, nội dung giáo dục toàn diện, quan hệ giữa giáo dục và phát triển, tiến bộ xã hội, dự báo về sự hình thành và phát triển của nền giáo dục cộng sản chủ nghĩa (thông qua sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa cộng sản và sự nghiệp giáo dục). Đối chiếu với các quan niệm đã có trong lịch sử về giáo dục, tác giả khẳng định tính khoa học, cách mạng, ý nghĩa và giá trị trường tồn trong quan niệm của C.Mác về giáo dục. Trong điều kiện nước ta hiện nay, vấn đề đặt ra là cần đẩy mạnh hơn nửa việc vận dụng và phát triển một cách sáng tạo quan niệm đó của C.Mác trong phát triển giáo dục.
Định danh: http://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/24237
ISSN: 0866-7632
Bộ sưu tập: Triết học

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
6.12 MBAdobe PDF
Your IP: 3.21.105.46


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.