Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/24237
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorMai, Đức Ngọc-
dc.date.accessioned2020-06-11T02:05:27Z-
dc.date.available2020-06-11T02:05:27Z-
dc.date.issued2018-
dc.identifier.issn0866-7632-
dc.identifier.urihttp://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/24237-
dc.description.abstractBài viết trình bày và phân tích tư tưởng của C.Mác về nguồn gốc và bản chất của giáo dục, tính lịch sử và tính giai cấp của giáo dục, về mục đích, nội dung giáo dục toàn diện, quan hệ giữa giáo dục và phát triển, tiến bộ xã hội, dự báo về sự hình thành và phát triển của nền giáo dục cộng sản chủ nghĩa (thông qua sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa cộng sản và sự nghiệp giáo dục). Đối chiếu với các quan niệm đã có trong lịch sử về giáo dục, tác giả khẳng định tính khoa học, cách mạng, ý nghĩa và giá trị trường tồn trong quan niệm của C.Mác về giáo dục. Trong điều kiện nước ta hiện nay, vấn đề đặt ra là cần đẩy mạnh hơn nửa việc vận dụng và phát triển một cách sáng tạo quan niệm đó của C.Mác trong phát triển giáo dục.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Triết học;Số 6 .- Tr.35-43-
dc.subjectC. Mácvi_VN
dc.subjectCon ngườivi_VN
dc.subjectTư tưởng về giáo dụcvi_VN
dc.titleTư tưởng của C.Mác về giáo dục và ý nghĩa đối với Việt Nam hiện nayvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Triết học

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
6.12 MBAdobe PDF
Your IP: 18.220.245.140


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.