Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/24286
Title: Khởi động để kích hoạt kiến thức nền cho học sinh khi dạy học đọc hiểu văn bản thông tin
Authors: Vũ, Thị Thu Hương
Keywords: Khởi động
Kiến thức nền
Văn bản thông tin
Issue Date: 2020
Series/Report no.: Tạp chí Giáo dục;Số 470 .- Tr.20-23
Abstract: Khởi động được hiểu là một hoạt động nhằm thực hiện những thao tác cơ bản, nhẹ nhàng trước khi bắt đầu thực hiện một công việc cụ thể nào đó. Kiến thức nền là kiến thức mà học sinh thâu nhận được từ những trải nghiệm trong đời sống và quá trình học tập, rèn luyện trước khi tiếp cận với văn bản. Mục tiêu hướng tới của hoạt động khởi động trong dạy học hiện đại làm cho tinh thần học sinh hứng khởi, tạo môi trường kích hoạt năng lượng học tập. Tạo hứng thú khi bước vào giờ học, kích thích nhu cầu tìm tòi, khám phá bài học. Hoạt động khởi động kích hoạt những kiến thức, kĩ năng, kinh nghiệm của bản thân học sinh về các vấn đề có liên quan đến bài học. Báo hiệu và tạo ra một không gian học tập với những tác động sư phạm chủ động của người giáo viên, thu hút và định hướng, dẫn dắt HS chính thức nhập cuộc, tìm hiểu nội dung bài học. Hoạt động khởi động hấp dẫn sẽ đem đến cho lớp học một bầu sinh khí mới, hứa hẹn sự thành công của những giờ dạy học đọc hiểu văn bản thông tin cả ở chương trình Ngữ văn trung học cơ sở và trung học phổ thông.
URI: http://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/24286
ISSN: 2354-0753
Appears in Collections:Giáo dục

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
1.27 MBAdobe PDF
Your IP: 18.226.187.60


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.