Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/24363
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorVũ, Thị Mỹ Hạnh-
dc.date.accessioned2020-06-11T08:37:49Z-
dc.date.available2020-06-11T08:37:49Z-
dc.date.issued2018-
dc.identifier.issn0866-8647-
dc.identifier.urihttp://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/24363-
dc.description.abstractNghiên cứu liên ngành trong khoa học xã hội đã có từ thể kỷ XX và hiện nay vẫn là xụ hướng quan trọng trong thể kỷ XXI. Trong nghiên cứu liên ngành, văn học và văn hóa rất được chú trọng bởi văn học là một bộ phận không thể tách rời của văn hóa. Trong quá trình phát triển lịch sử, cũng như nhiều ngành khoa học khác, nghiên cứu văn học đã góp phần to lớn trong việc nhận thức về vai trò của văn hóa trong sáng tạo và tiếp nhận văn học cũng như trong đời sống xã hội. Ở Việt Nam, đã có không ít công trình nghiên cứu văn học đi sâu tìm hiểu bản sắc dân tộc, xem bản sắc dân tộc như là phẩm chất của văn học, và cũng có không ít những công trình nghiên cứu văn hóa xem trọng dẫn liệu văn học như những dấu hiệu, những tiêu chi góp phần làm sáng tỏ đặc điểm văn hóa, bản sắc văn hóa của dân tộc. Bài viết tổng quan những cách thức nghiên cứu liên ngành văn học và văn hóa học để có được sự so sánh và thông tin đa chiều về phương pháp liên ngành trong khoa học xã hội.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Thông tin Khoa học Xã hội;Số 4 .- Tr.52-58-
dc.subjectPhương pháp liên ngànhvi_VN
dc.subjectNghiên cứu liên ngànhvi_VN
dc.subjectLiên ngành khoa học xã hộivi_VN
dc.subjectVăn hóa họcvi_VN
dc.subjectVăn họcvi_VN
dc.titleNghiên cứu liên ngành trong khoa học xã hội: Mối quan hệ giữa nghiên cứu văn học và văn hóa họcvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Thông tin Khoa học Xã hội

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
427.64 kBAdobe PDF
Your IP: 3.139.234.68


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.