Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/24388
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | Nguyễn, Hữu Thiện | - |
dc.date.accessioned | 2020-06-12T00:43:37Z | - |
dc.date.available | 2020-06-12T00:43:37Z | - |
dc.date.issued | 2020 | - |
dc.identifier.issn | 1859-459X | - |
dc.identifier.uri | http://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/24388 | - |
dc.description.abstract | Bài viết này giới thiệu tóm tắt về lịch sử hình thành đường sắt đô thị một ray - monorail, đề cập đến một số mạng lưới monorail trên thế giới, ưu điểm của hệ thống monorail và sự cần thiết phải nghiên cứu loại hình vận tải này ở nước ta. Giới thiệu việc phân loại kết cấu tuyến monorail gồm loại hình chạy trên và chạy dưới. Giới thiệu đặc điểm hệ thống monorail gồm bốn thành phần chính là phương tiện chuyên chở, kết cấu đường, ga và depot. Phần trọng tâm tập trung trình bày cơ sở phương pháp luận của việc tính toán, lựa chọn các thông số cơ bản của tuyến monorail như bán kính đường cong nằm, đường cong chuyển tiếp, đoạn thẳng chêm giữa hai đường cong, siêu cao, độ dốc dọc, đường cong đứng, khoảng cách hai tìm đường, ke ga và tính toán tốc độ tàu chạy trong đường cong. Ngoài ra bài viết còn nêu lên phạm vi áp dụng của hệ thống monorail. | vi_VN |
dc.language.iso | vi | vi_VN |
dc.relation.ispartofseries | Tạp chí Cầu đường Việt Nam;Số 05 .- Tr.37-43 | - |
dc.subject | Đường sắt một ray | vi_VN |
dc.subject | Kết cấu chạy trên | vi_VN |
dc.subject | Kết cấu chạy dưới | vi_VN |
dc.subject | Độ dốc siêu cao thực tế | vi_VN |
dc.subject | Độ dốc siêu cao thiếu | vi_VN |
dc.title | Đường sắt đô thị một ray - Monorail | vi_VN |
dc.type | Article | vi_VN |
Appears in Collections: | Cầu đường Việt Nam |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
_file_ Restricted Access | 2.51 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 3.147.6.122 |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.