Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/24788
Title: | Vận dụng lí thuyết giáo dục toán học gắn với thực tiễn trong dạy học môn Toán |
Authors: | Nguyễn, Tiến Trung Kim, Anh Tuấn |
Keywords: | Giáo dục toán học gắn với thực tiễn Dạy học Toán Hình tròn Trải hình |
Issue Date: | 2019 |
Series/Report no.: | Giáo dục;Số 458 .-Tr.37-44 |
Abstract: | Lí thuyết Giáo dục toán học gắn với thực tiễn (Realistic Mathematics Education – RME) đã được công bố và phát triển, vận dụng từ những năm 60 của thế kỉ XIX. Hiện nay, RME đã được nghiên cứu như là một lí thuyết phát triển chương trình trong giáo dục toán học. Nghiên cứu này góp phần tóm lược một số nội dung cơ bản về lí thuyết RME và đưa ra một số ví dụ về việc vận dụng RME trong dạy học môn Toán ở nhà trường phổ thông: Bài toán sắp xếp bình gas trên thùng xe tải và kiến thức về hình tròn; Tìm hiểu về trải hình và việc sản xuất hộp đóng gói sản phẩm. |
URI: | http://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/24788 |
ISSN: | 2354-0753 |
Appears in Collections: | Giáo dục |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
_file_ Restricted Access | 3.68 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 3.129.23.110 |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.