Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/25482
Nhan đề: Vị thế cạnh tranh sản phẩm trái cây Việt Nam trong ASEAN và hàm ý chính sách
Tác giả: Đào, Duy Hà
Từ khoá: Vị thế canh tranh
Sản phẩm trái cây
Việt Nam
ASEAN
Năm xuất bản: 2020
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương;Số 564 .- Tr.4-6
Tóm tắt: Nghiên cứu này nhằm xác định vị thế cạnh tranh của sản phẩm trái cây Việt Nam so với các nước trong khối ASEAN thông qua việc tính toán chỉ số lợi thế so sánh hiển thị (RCA), thị phần xuất khẩu (EMS) dựa vào dữ liệu xuất khẩu trái cây giai đoạn 2010- 2018 từ UN Comtrade. Kết quả nghiên cứu cho thấy Việt Nam là quốc gia đứng đầu về kim ngạch xuất khẩu trái cây trong khu vực ASEAN nhưng chỉ đứng thứ 3 về khả năng cạnh tranh, còn tồn tại một số vấn đề như quy mô sản xuất nhỏ, nguyên liệu hạn chế, khó khăn trong vận chuyển,... cần có những chính sách để cải thiện để nâng cao vị thế cạnh tranh sản phẩm trái cây Việt Nam.
Định danh: http://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/25482
ISSN: 0868-3808
Bộ sưu tập: Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
1.36 MBAdobe PDF
Your IP: 3.142.198.148


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.