Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/25482
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorĐào, Duy Hà-
dc.date.accessioned2020-06-18T08:09:16Z-
dc.date.available2020-06-18T08:09:16Z-
dc.date.issued2020-
dc.identifier.issn0868-3808-
dc.identifier.urihttp://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/25482-
dc.description.abstractNghiên cứu này nhằm xác định vị thế cạnh tranh của sản phẩm trái cây Việt Nam so với các nước trong khối ASEAN thông qua việc tính toán chỉ số lợi thế so sánh hiển thị (RCA), thị phần xuất khẩu (EMS) dựa vào dữ liệu xuất khẩu trái cây giai đoạn 2010- 2018 từ UN Comtrade. Kết quả nghiên cứu cho thấy Việt Nam là quốc gia đứng đầu về kim ngạch xuất khẩu trái cây trong khu vực ASEAN nhưng chỉ đứng thứ 3 về khả năng cạnh tranh, còn tồn tại một số vấn đề như quy mô sản xuất nhỏ, nguyên liệu hạn chế, khó khăn trong vận chuyển,... cần có những chính sách để cải thiện để nâng cao vị thế cạnh tranh sản phẩm trái cây Việt Nam.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương;Số 564 .- Tr.4-6-
dc.subjectVị thế canh tranhvi_VN
dc.subjectSản phẩm trái câyvi_VN
dc.subjectViệt Namvi_VN
dc.subjectASEANvi_VN
dc.titleVị thế cạnh tranh sản phẩm trái cây Việt Nam trong ASEAN và hàm ý chính sáchvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
1.36 MBAdobe PDF
Your IP: 18.224.38.170


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.