Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/26010
Toàn bộ biểu ghi siêu dữ liệu
Trường DCGiá trị Ngôn ngữ
dc.contributor.authorNguyễn, Tuấn Cường-
dc.contributor.authorNguyễn, Thị Tú Mai-
dc.date.accessioned2020-06-23T03:04:02Z-
dc.date.available2020-06-23T03:04:02Z-
dc.date.issued2018-
dc.identifier.issn1013 - 4328-
dc.identifier.urihttp://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/26010-
dc.description.abstractBài viết phác họa một cái nhìn về vấn đề phiên dịch và tiếp nhận Kinh Thi ở Việt Nam thời trung đại. Vào thời này, Kinh Thi đã được dịch sang chữ Nôm. Điều đó phù hợp với môi trường giáo dục song ngữ (tiếng Hán cổ, tiếng Việt) và song tự (chữ Hán, chữ Nôm) của nền giáo dục khoa cử truyền thống Việt Nam. Kinh Thi về căn bản đã được dịch sang chữ Nôm theo hướng tôn trọng nguyên bản. Nhưng cũng có xu hướng bản địa hoá trong việc dịch Kinh Thi để phù hợp với sự tiếp nhận của người Việt. Các bản dịch Nôm khá đa dạng về thể loại, trong đó các bản dịch văn xuôi thiên về tiếp nhận Kinh Thi theo truyền thống giáo dục khoa cử. Còn các bản dịch thơ đã chuyển hướng dần sang tiếp nhận Kinh Thi với tư cách là một tác phẩm văn học.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesKhoa học xã hội Việt Nam;Số 10 .- Tr.86-96-
dc.subjectKinh Thivi_VN
dc.subjectPhiên dịchvi_VN
dc.subjectTiếp nhậnvi_VN
dc.subjectVăn họcvi_VN
dc.subjectThời Trung đạivi_VN
dc.titlePhiên dịch và tiếp nhận Kinh Thi ở Việt Nam thời trung đạivi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Bộ sưu tập: Khoa học Xã hội Việt Nam

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
7.29 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.3


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.