Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/26484
Nhan đề: Mối quan hệ giữa tâm lý tiểu nông và kinh tế thị trường ở Việt Nam
Tác giả: Nguyễn, Tiến Thư
Hà, Thị Thuỳ Dương
Từ khoá: Tâm lý tiểu nông
Kinh tế thị trường
Việt Nam
Năm xuất bản: 2019
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Khoa học Xã hội Việt Nam;Số 1 .- Tr.30-34
Tóm tắt: Biểu hiện của tâm lý tiểu nông là chạy theo lợi ích trước mắt, thiếu tầm nhìn xa, bảo thủ, ngại đổi mới, thụ động, điều đó đã tác động tiêu cực đến kinh tế thị trường. Tâm lý tiểu nông là một lực cản đối với sự phát triển của kinh tế thị trường. Sự phát triển của kinh tế thị trường sẽ hạn chế dần tâm lý tiểu nông. Bởi vì, kinh tế thị trường đòi hỏi tính độc lập, tự chủ, không dựa dẫm vào cộng đồng, không ỷ lại, không thụ động, không cầu an, không ngại đổi mới, không tuỳ tiện, không trọng lệ hơn luật. Ở Việt Nam mấy chục năm qua, nhờ có sự phát triển của kinh tế thị trường, nên tâm lý tiểu nông cũng đã mất dần. Tuy nhiên, một bộ phận không nhỏ người Việt Nam vẫn còn bị ảnh hường nặng nề của tâm lý tiểu nông. Điều đó đang cản trở sự phát triển của kinh tế thị trường hiện nay.
Định danh: http://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/26484
ISSN: 1013-4328
Bộ sưu tập: Khoa học Xã hội Việt Nam

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
3.02 MBAdobe PDF
Your IP: 3.141.45.137


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.