Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/26496
Title: Một số biện pháp hỗ trợ nhận thức cho học sinh đầu cấp tiểu học trong dạy học toán
Authors: Hoàng, Nam Hải
Keywords: Biện pháp
Hoạt động nhận thức
Học sinh
Đầu cấp tiểu học
Issue Date: 2019
Series/Report no.: Giáo dục;Số 467. Tr. 47-51
Abstract: Tâm lí học sư phạm đã khẳng định sự phát triển tâm lí của con người trải qua nhiều giai đoạn. Các giai đoạn đó gắn liền với sự phát triển hoạt động của con người. Đối với trẻ mẫu giáo, vui chơi là hoạt động chủ đạo. Đối với học sinh đầu cấp tiểu học, hoạt động học lại là hoạt động chủ đạo. Khi trẻ em chuyển từ lứa tuổi này sang lứa tuổi khác bao giờ cũng xuất hiện những cấu tạo tâm lí mới chưa từng có trong thời kì trước. Những cấu tạo mới này làm biến đổi chính tiến trình phát triển nhận thức của trẻ, gây khó khăn trong hoạt động nhận thức, đặc biệt trong học Toán. Do vậy, cần có những tác động sư phạm vào hoạt động nhận thức cho học sinh đầu cấp tiểu học để giúp các em khắc phục những khó khăn tâm lí có thể gặp phải. Bài viết đưa ra một số biện pháp hỗ trợ hoạt động nhận thức cho học sinh đầu cấp tiểu học trong dạy học môn Toán.
URI: http://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/26496
ISSN: 2354-0753
Appears in Collections:Giáo dục

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
1.07 MBAdobe PDF
Your IP: 3.15.141.221


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.