Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/26511
Title: Phát triển năng lực đọc hiểu cho học sinh tiểu học nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào thông qua các bài tập đọc
Authors: Đặng, Thị Lệ Tâm
Keywords: Đọc hiểu
Năng lực
Tri thức
Tiểu học
Lào
Issue Date: 2019
Series/Report no.: Giáo dục;Số 468. Tr. 59-63
Abstract: Trong chương trình tiểu học của Lào, môn Tiếng Lào là môn học công cụ, là chìa khóa, phương tiện để học sinh tiếp nhận tri thức của các môn học khác. Trong đó, dạy học Tập đọc, đặc biệt là đọc hiểu có ý nghĩa quan trọng. Bài viết phân tích yếu tố kĩ năng thực hiện các thao tác đọc hiểu - yếu tố quan trọng để phát triển năng lực đọc hiểu cho học sinh, bao gồm 4 nhóm kĩ năng: nhóm kĩ năng đọc thầm, đọc lướt; nhóm kĩ năng nhận diện ngôn ngữ trong văn bản; nhóm kĩ năng làm rõ nội dung trong văn bản; nhóm kĩ năng làm rõ đích tác động của người viết gửi trong văn bản. Dạy học đọc hiểu cho học sinh nói chung và học sinh tiểu học của Lào nói riêng cần thực hiện một hệ thống các kĩ năng đọc hiểu để trang bị cho các em vốn liếng chung khi tiếp xúc với các văn bản và cần hiểu chúng.
URI: http://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/26511
ISSN: 2354-0753
Appears in Collections:Giáo dục

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
1.03 MBAdobe PDF
Your IP: 18.216.156.226


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.