Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/26855
Nhan đề: | Sử dụng phương pháp phân tích phân bổ lợi ích đánh giá tính công bằng của chỉ tiêu công cho giáo dục đại học ở Việt Nam |
Tác giả: | Phạm, Vũ Thắng |
Từ khoá: | Công bằng Chi tiêu công Giáo dục đại học Phân tích phân bổ lợi ích |
Năm xuất bản: | 2018 |
Tùng thư/Số báo cáo: | Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế;Số 07 .- Tr.21-31 |
Tóm tắt: | Bài viết sử dụng phương pháp phân tích phân bổ lợi ích (Benefit Incidence Analysis – BIA) và bộ số liệu Điều tra mức sống hộ gia đình năm 2012 để đánh giá tính công bằng của chi tiêu công cho giáo dục đại học ở Việt Nam theo 5 nhóm thu nhập hộ gia đình với 3 nhóm tiêu chí: giới tính (nam – nữ), khu vực thành thị – nông thôn và dân tộc (dân tộc Kinh – dân tộc thiểu số). Kết quả phân tích cho thấy: chi tiêu công cho giáo dục đại học có sự công bằng giữa sinh viên nam và sinh viên nữ; giữa khu vực nông thôn và thành thị, giữa dân tộc Kinh và dân tộc thiểu số; tuy nhiên, còn có sự bất công bằng của chi tiêu công giữa sinh viên thuộc nhóm giàu và nhóm nghèo ở khu vực thành thị. |
Định danh: | http://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/26855 |
ISSN: | 0866-7489 |
Bộ sưu tập: | Nghiên cứu Kinh tế |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
_file_ Giới hạn truy cập | 7.35 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 216.73.216.162 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.