Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/26855
Nhan đề: Sử dụng phương pháp phân tích phân bổ lợi ích đánh giá tính công bằng của chỉ tiêu công cho giáo dục đại học ở Việt Nam
Tác giả: Phạm, Vũ Thắng
Từ khoá: Công bằng
Chi tiêu công
Giáo dục đại học
Phân tích phân bổ lợi ích
Năm xuất bản: 2018
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế;Số 07 .- Tr.21-31
Tóm tắt: Bài viết sử dụng phương pháp phân tích phân bổ lợi ích (Benefit Incidence Analysis – BIA) và bộ số liệu Điều tra mức sống hộ gia đình năm 2012 để đánh giá tính công bằng của chi tiêu công cho giáo dục đại học ở Việt Nam theo 5 nhóm thu nhập hộ gia đình với 3 nhóm tiêu chí: giới tính (nam – nữ), khu vực thành thị – nông thôn và dân tộc (dân tộc Kinh – dân tộc thiểu số). Kết quả phân tích cho thấy: chi tiêu công cho giáo dục đại học có sự công bằng giữa sinh viên nam và sinh viên nữ; giữa khu vực nông thôn và thành thị, giữa dân tộc Kinh và dân tộc thiểu số; tuy nhiên, còn có sự bất công bằng của chi tiêu công giữa sinh viên thuộc nhóm giàu và nhóm nghèo ở khu vực thành thị.
Định danh: http://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/26855
ISSN: 0866-7489
Bộ sưu tập: Nghiên cứu Kinh tế

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
7.35 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.162


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.