Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/26855
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorPhạm, Vũ Thắng-
dc.date.accessioned2020-06-26T08:49:25Z-
dc.date.available2020-06-26T08:49:25Z-
dc.date.issued2018-
dc.identifier.issn0866-7489-
dc.identifier.urihttp://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/26855-
dc.description.abstractBài viết sử dụng phương pháp phân tích phân bổ lợi ích (Benefit Incidence Analysis – BIA) và bộ số liệu Điều tra mức sống hộ gia đình năm 2012 để đánh giá tính công bằng của chi tiêu công cho giáo dục đại học ở Việt Nam theo 5 nhóm thu nhập hộ gia đình với 3 nhóm tiêu chí: giới tính (nam – nữ), khu vực thành thị – nông thôn và dân tộc (dân tộc Kinh – dân tộc thiểu số). Kết quả phân tích cho thấy: chi tiêu công cho giáo dục đại học có sự công bằng giữa sinh viên nam và sinh viên nữ; giữa khu vực nông thôn và thành thị, giữa dân tộc Kinh và dân tộc thiểu số; tuy nhiên, còn có sự bất công bằng của chi tiêu công giữa sinh viên thuộc nhóm giàu và nhóm nghèo ở khu vực thành thị.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Nghiên cứu Kinh tế;Số 07 .- Tr.21-31-
dc.subjectCông bằngvi_VN
dc.subjectChi tiêu côngvi_VN
dc.subjectGiáo dục đại họcvi_VN
dc.subjectPhân tích phân bổ lợi íchvi_VN
dc.titleSử dụng phương pháp phân tích phân bổ lợi ích đánh giá tính công bằng của chỉ tiêu công cho giáo dục đại học ở Việt Namvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Nghiên cứu Kinh tế

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
7.35 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.162


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.