Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/26928
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorLê, Thị Ánh Nguyệt-
dc.date.accessioned2020-06-29T02:05:36Z-
dc.date.available2020-06-29T02:05:36Z-
dc.date.issued2020-
dc.identifier.issn1859-3879-
dc.identifier.urihttp://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/26928-
dc.description.abstractNhằm thu hút đầu tư nước ngoài, nhiều quốc gia đã xác lập hoặc chấp nhận thỏa thuận trọng tài trong các điều ước quốc tế để trao thẩm quyền giải quyết tranh chấp đầu tư lên trọng tài đầu tư quốc tế ISDS. Điều này tạo cơ hội cho nhà đầu tư nước ngoài bảo vệ lợi ích kinh tế khi khoản đầu tư của mình bị quốc gia tiếp nhận đầu tư xâm hại, đồng thời để lại cho các quốc gia tiếp nhận đầu tư nhiều thách thức trong việc hoạch định pháp luật, chính sách trong nước. Trong bối cảnh các nhà đầu tư nước ngoài đã, đang và sẽ lạm dụng cơ chế trọng tài đầu tư quốc tế bằng cách “tự chuyển hóa” các vi phạm hợp đồng thành các vi phạm điều ước để khởi kiện ra trọng tài ISDS, thỏa thuận trọng tài ngày càng trở nên quan trọng. Để góp phần nhận diện rủi ro, ngăn ngừa tranh chấp và bảo vệ uy tín, tài chính cho các bên tranh chấp, bài viết cung cấp thông tin tổng quan về thỏa thuận trọng tài trong trọng tài đầu tư quốc tế và phân tích vụ Recofi kiện Việt Nam để khẳng định tầm quan trọng của thỏa thuận trọng tài.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Khoa học Pháp lý Việt Nam;Số 01 .- Tr.98-108-
dc.subjectĐầu tưvi_VN
dc.subjectTòa án đầu tư quốc tế ICSvi_VN
dc.subjectThỏa thuận trọng tàivi_VN
dc.subjectTrọng tài đầu tư quốc tếvi_VN
dc.titleThỏa thuận trọng tài trong trọng tài đầu tư quốc tế: Kinh nghiệm từ vụ Recofi kiện Việt Namvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Khoa học Pháp lý

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
2.92 MBAdobe PDF
Your IP: 3.142.172.250


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.