Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/27240
Nhan đề: | Tìm hiểu phương pháp tiết lược vựng biên sách Mạnh Tử trong Tiểu học Tứ thư Tiết lược |
Tác giả: | Lê, Thị Hồng Dung Hoàng, Thị Nguyệt |
Từ khoá: | Sách Mạnh Tử Tiểu học Đoàn triển |
Năm xuất bản: | 2018 |
Tùng thư/Số báo cáo: | Tạp chí Hán Nôm;Số 4 .- Tr.44-55 |
Tóm tắt: | Tiểu học tứ thư tiết lược là một bộ sách giảng dạy về kinh điển Nho gia ở bậc tiểu học trong chương trình cải lương giáo dục năm 1906 - 1913. Khi biên soạn cuốn sách, tác giả Đoàn Triển đã sử dụng phương pháp tiết lược cho phù hợp với đối tượng giảng dạy ở cấp bậc Tiểu học. Trong Tiểu học Tứ thư tiết lược, Đoàn Triển đã lựa chọn phương pháp tiết lược giản quát với văn bản Đại học và Trung dung, phương pháp tiết lược vựng biên đối với văn bản Luận ngữ và Mạnh Tử. Trong bài viết này, chúng tôi đi vào tìm hiểu mục đích biên soạn cuốn sách và phương pháp tiết lược vựng biên sách Mạnh Tử trong Tiểu học Tứ thư tiết lược của Đoàn Triển. |
Định danh: | http://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/27240 |
ISSN: | 8066-8639 |
Bộ sưu tập: | Hán Nôm |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
_file_ Giới hạn truy cập | 7.31 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 3.149.229.172 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.