Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/27240
Nhan đề: Tìm hiểu phương pháp tiết lược vựng biên sách Mạnh Tử trong Tiểu học Tứ thư Tiết lược
Tác giả: Lê, Thị Hồng Dung
Hoàng, Thị Nguyệt
Từ khoá: Sách Mạnh Tử
Tiểu học
Đoàn triển
Năm xuất bản: 2018
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Hán Nôm;Số 4 .- Tr.44-55
Tóm tắt: Tiểu học tứ thư tiết lược là một bộ sách giảng dạy về kinh điển Nho gia ở bậc tiểu học trong chương trình cải lương giáo dục năm 1906 - 1913. Khi biên soạn cuốn sách, tác giả Đoàn Triển đã sử dụng phương pháp tiết lược cho phù hợp với đối tượng giảng dạy ở cấp bậc Tiểu học. Trong Tiểu học Tứ thư tiết lược, Đoàn Triển đã lựa chọn phương pháp tiết lược giản quát với văn bản Đại học và Trung dung, phương pháp tiết lược vựng biên đối với văn bản Luận ngữ và Mạnh Tử. Trong bài viết này, chúng tôi đi vào tìm hiểu mục đích biên soạn cuốn sách và phương pháp tiết lược vựng biên sách Mạnh Tử trong Tiểu học Tứ thư tiết lược của Đoàn Triển.
Định danh: http://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/27240
ISSN: 8066-8639
Bộ sưu tập: Hán Nôm

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
7.31 MBAdobe PDF
Your IP: 3.149.229.172


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.