Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/27713
Nhan đề: | Hệ thống lái hướng tàu thủy đa chế độ |
Tác giả: | Lê, Thanh Tùng |
Từ khoá: | Điều khiển đa chế độ Điều khiển tối ưu Biến tổ hợp Động lực học tàu thủy Hệ thống lái tự động tàu thủy |
Năm xuất bản: | 2019 |
Tùng thư/Số báo cáo: | Tạp chí Cơ khí Việt Nam;Số 08 .- Tr.72-78 |
Tóm tắt: | Nhiệm vụ chính của hệ thống lái tự động là giữ tàu chuyển động theo hướng chọn trước để đảm bảo an toàn hàng hải và tính kinh tế của vận tải biển. Để nâng cao chất lượng làm việc của chúng, nhiều kỹ thuật điều khiển khác nhau đã, đang và sẽ được áp dụng và phát triển. Trong bài báo này. một bộ điều khiển đa chế độ xây dựng trên biến tổ hợp được đề xuất. Hệ thống sẽ ứng xử khác nhau, tùy thuộc vào độ lớn biến tổ hợp. Hạn chế góc bẻ lái được tính đến trong xây dựng luật điều khiển. Ổn định của hệ thống được chứng minh theo lý thuyết ổn định Lvapunov. Hoạt động của hệ tổng hợp được đánh giá trong các điều kiện khác nhau thông qua mô phỏng số sử dụng phần mềm Matlab. Các kết quả đạt được cho thấy, bộ điều khiển đề xuất có thể ứng dụng trong thực tế. |
Định danh: | http://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/27713 |
ISSN: | 0866-7056 |
Bộ sưu tập: | Cơ khí Việt Nam |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
_file_ Giới hạn truy cập | 847.22 kB | Adobe PDF | ||
Your IP: 18.117.93.183 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.