Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/28163
Nhan đề: Phân tích trạng thái ứng suất - biến dạng nền mặt đường bê tông xi măng đường ô tô chịu tác dụng của tải trọng động có kể đến sự bão hòa nước của các lớp nền móng
Tác giả: Trần, Nam Hưng
Lê, Văn Tú
Đỗ, Văn Thùy
Từ khoá: Nền mặt đường bêtông - xi măng
Sự tác động
Tải trọng động
Sự bão hòa nước
Lớp nền móng
Năm xuất bản: 2018
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Cầu đường Việt Nam;Số 8 .- Tr.10-15
Tóm tắt: Với điều kiện khí hậu nóng ẩm mưa nhiều như ở nước ta, nền mặt đường ô tô có thể ở trạng thái bão hòa nước khi có mưa liên tục trong nhiều ngày hoặc thời gian sau ngập lụt. Bài báo này dành để nghiên cứu trạng thái ứng suất - biến dạng nền mặt đường trong điều kiện bão hòa dưới tác dụng động của tải trọng bánh xe. Một mô hình ứng xử thủy - cơ đàn hồi được đưa vào trong nghiên cứu, ứng xử và có thể xét đến ảnh hưởng qua lại của các hiện tượng cơ học và thủy lực trong nền đất và các lớp kết cấu áo đường. Để giải quyết bài toán, chúng tôi sử dụng một tiếp cận số dựa trên Phương pháp Phần tử hữu hạn. Kết quả nhận được cho thấy, trong lớp móng ngay dưới khu vực tác dụng của tải trọng động xuất hiện một vùng chênh lệch áp lực nước lỗ rỗng khá lớn có thể làm cho các thành phần hạt mịn của lớp móng bị đẩy ra ngoài, là nguyên nhân trực tiếp của hiện tượng phụt bùn trong mặt đường cứng đường ô tô.
Định danh: http://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/28163
ISSN: 1859-459X
Bộ sưu tập: Cầu đường Việt Nam

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
4.51 MBAdobe PDF
Your IP: 3.16.69.199


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.