Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/28163
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorTrần, Nam Hưng-
dc.contributor.authorLê, Văn Tú-
dc.contributor.authorĐỗ, Văn Thùy-
dc.date.accessioned2020-07-09T08:40:06Z-
dc.date.available2020-07-09T08:40:06Z-
dc.date.issued2018-
dc.identifier.issn1859-459X-
dc.identifier.urihttp://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/28163-
dc.description.abstractVới điều kiện khí hậu nóng ẩm mưa nhiều như ở nước ta, nền mặt đường ô tô có thể ở trạng thái bão hòa nước khi có mưa liên tục trong nhiều ngày hoặc thời gian sau ngập lụt. Bài báo này dành để nghiên cứu trạng thái ứng suất - biến dạng nền mặt đường trong điều kiện bão hòa dưới tác dụng động của tải trọng bánh xe. Một mô hình ứng xử thủy - cơ đàn hồi được đưa vào trong nghiên cứu, ứng xử và có thể xét đến ảnh hưởng qua lại của các hiện tượng cơ học và thủy lực trong nền đất và các lớp kết cấu áo đường. Để giải quyết bài toán, chúng tôi sử dụng một tiếp cận số dựa trên Phương pháp Phần tử hữu hạn. Kết quả nhận được cho thấy, trong lớp móng ngay dưới khu vực tác dụng của tải trọng động xuất hiện một vùng chênh lệch áp lực nước lỗ rỗng khá lớn có thể làm cho các thành phần hạt mịn của lớp móng bị đẩy ra ngoài, là nguyên nhân trực tiếp của hiện tượng phụt bùn trong mặt đường cứng đường ô tô.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Cầu đường Việt Nam;Số 8 .- Tr.10-15-
dc.subjectNền mặt đường bêtông - xi măngvi_VN
dc.subjectSự tác độngvi_VN
dc.subjectTải trọng độngvi_VN
dc.subjectSự bão hòa nướcvi_VN
dc.subjectLớp nền móngvi_VN
dc.titlePhân tích trạng thái ứng suất - biến dạng nền mặt đường bê tông xi măng đường ô tô chịu tác dụng của tải trọng động có kể đến sự bão hòa nước của các lớp nền móngvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Cầu đường Việt Nam

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
4.51 MBAdobe PDF
Your IP: 18.191.57.163


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.