Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/29380
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorTạ, Hoàng Mai Anh-
dc.date.accessioned2020-07-23T07:43:25Z-
dc.date.available2020-07-23T07:43:25Z-
dc.date.issued2020-
dc.identifier.issn0866-7349-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/29380-
dc.description.abstractĐiệu thức là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong việc tạo nên âm điệu và đặc điểm hòa âm trong tác phẩm. Trong thể loại ca khúc nghệ thuật Việt Nam (CKNTVN) có phần đệm piano do chính tác giả sáng tác, việc sử dụng điệu thức thể hiện rõ sự kết hợp giữa ngôn ngữ âm nhạc phương Tây với âm hưởng dân gian thông qua sự kết hợp sử dụng các điệu thức trưởng thứ với các điệu thức ngữ cung ở một số dạng thức khác nhau. Đồng thời bên cạnh đó, kỹ thuật sử dụng điệu thức cũng như sự kết hợp với các biến âm đã tạo nên hiệu quả khác biệt cho các tác phẩm có phần đệm piano, thể hiện tính học thuật và hàn lâm của thể loại này. Bài viết này là kết quả nghiên cứu từ 136 tác phẩm CKNTVN có phần đệm của các tác giả như Huy Du, Hoàng Cương, Đặng Hữu Phúc, Hoàng Dương, Vĩnh Cát, Trần Thanh Hà, Trần Mạnh Hùng...vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Lý luận Phê bình Văn học - Nghệ thuật;Số 06 .- Tr.76-81-
dc.subjectĐiệu thứcvi_VN
dc.subjectThể loại ca khúc nghệ thuật Việt Namvi_VN
dc.titleĐặc điểm điệu thức trong các ca khúc nghệ thuật Việt Nam có phần đệm Pianovi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Lý luận Phê bình Văn học Nghệ thuật

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
1.82 MBAdobe PDF
Your IP: 3.135.209.231


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.