Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/30043
Title: Nghiên cứu mối quan hệ giữa lực dẫn động và mô men ma sát trong cơ cấu phanh guốc của ô tô
Authors: Nguyễn, Trọng Hoan
Bùi, Quang Sơn
Keywords: Cơ cấu phanh guốc
Lực dẫn động
Mô men ma sát
Phi tuyến
Mô men phanh
Issue Date: 2019
Series/Report no.: Tạp chí Cơ khí Việt Nam;Số 12 .- Tr.52-57
Abstract: Cơ cấu phanh guốc ô tô khá đa dạng về kết cấu nên khi thiết kế, nó cần được lựa chọn sao cho phù hợp với đối tượng cụ thể. Một trong những tiêu chí quan trọng để lựa chọn cơ cấu phanh là hiệu quả biến đổi lực dẫn động thành lực ma sát trong cơ cấu phanh, được thể hiện qua hệ số truyền lực kc . Nó phụ thuộc chủ yếu vào dạng kết cấu của cơ cấu phanh, các thông số kết cấu và hệ số ma sát. Bài báo này, trình bày một số kết quả tính toán khảo sát các dạng cơ cấu phanh guốc thông dụng nhằm xác định mức độ ảnh hưởng của các thông số kết cấu tới mối quan hệ giữa lực dẫn động với mô men phanh. Trên cơ sở đó, các tác giả đề xuất một số giải pháp thiết kế đối với từng loại cơ cấu phanh.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/30043
ISSN: 0866-7056
Appears in Collections:Cơ khí Việt Nam

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
1.45 MBAdobe PDF
Your IP: 18.118.10.75


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.