Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/30044
Nhan đề: Nghiên cứu hiện tượng trượt ngang các bánh xe của cụm cầu sau ô tô chuyên dùng khi quay vòng
Tác giả: Nguyễn, Trọng Hoan
Lê, Anh Tuấn
Từ khoá: Hiện tượng trượt ngang
Lái
Quay vòng
Động học quay vòng Ackermann
Góc lăn lệch
Năm xuất bản: 2019
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Cơ khí Việt Nam;Số 12 .- Tr.58-63
Tóm tắt: Do các bánh xe của cụm cầu sau không được điều khiển khi quay vòng, nên chúng bị trượt ngang làm gia tăng độ mòn lốp và giảm độ ổn định chuyển động, vấn đề này, thường được xem xét kỹ lưỡng trong khi thiết kế các ô tô tải thông dụng có từ 2 cầu sau trở lên. Tuy nhiên, khi thiết kế xe chuyên dùng trên sát xi cua ô tô tải thì cần đặc biệt lưu ý đến điều kiện làm việc nó. Nếu ô tô phải thường xuyên làm việc trong không gian hẹp hoặc trên những cung đường với những góc cua có bán kính quay vòng nhỏ thì độ mòn lốp do trượt ngang có thể tăng mạnh. Để làm rõ một số vấn đề cần quan tâm khi thiết kế xe chuyên dụng trên sát xi xe tải, bài báo trình bày một số kết quả nghiên cứu, khảo sát độ trượt ngang các bánh xe của cụm cầu sau ô tô tải và ảnh hưởng của các thông số kết cấu tới hiện tượng này.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/30044
ISSN: 0866-7056
Bộ sưu tập: Cơ khí Việt Nam

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
1.42 MBAdobe PDF
Your IP: 18.216.245.99


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.