Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/30241
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorNguyễn, Tiến Dũng-
dc.contributor.authorVũ, Văn Quý-
dc.contributor.authorĐoàn, Xuân Hoàng-
dc.contributor.authorTrịnh, Xuân Hoàng-
dc.date.accessioned2020-08-04T08:25:08Z-
dc.date.available2020-08-04T08:25:08Z-
dc.date.issued2020-
dc.identifier.issn0866-7056-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/30241-
dc.description.abstractDòng xe bus cỡ lớn hiện đang được các nhà sản xuất ô tô trong nước phát triển mạnh trong những năm gần đây. Do kích thước lớn nên khi xe bus chuyển động trên đường lực gió theo phương ngang có thể tác động lên vỏ xe gây mất ổn định hướng chuyển động và giảm tính năng an toàn động lực học. Trong trường hợp như vậy, xe có thể bị lệch quỷ đạo chuyển động dẫn tới vi phạm làn đường và va chạm với các thành lề đường hoặc phương tiện khác gây tai nạn. Ngoài ra, lực gió ngang cũng có thể làm suy giảm độ bám đường của các bánh xe gây mất an toàn điều khiển. Do đó, việc đánh giá tính ổn định chuyển động của xe bus khi có gió ngang làm cơ sở cho các bài toán thiết kế hình dáng khí động và điều khiển ổn định hướng là vấn đề đáng được quan tâm nghiên cứu.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Cơ khí Việt Nam;Số 01+02 .- Tr.118-124-
dc.subjectĐộ lệch quỹ đạovi_VN
dc.subjectHệ số tải trọngvi_VN
dc.subjectPhản lực thẳng đứng từ mặt đường lên bánh xevi_VN
dc.subjectXe bus 45 chỗvi_VN
dc.titleĐánh giá ổn định chuyển động của xe Bus 45 chỗ khi có gió ngangvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Cơ khí Việt Nam

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
1.89 MBAdobe PDF
Your IP: 3.145.16.251


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.