Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/30241
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | Nguyễn, Tiến Dũng | - |
dc.contributor.author | Vũ, Văn Quý | - |
dc.contributor.author | Đoàn, Xuân Hoàng | - |
dc.contributor.author | Trịnh, Xuân Hoàng | - |
dc.date.accessioned | 2020-08-04T08:25:08Z | - |
dc.date.available | 2020-08-04T08:25:08Z | - |
dc.date.issued | 2020 | - |
dc.identifier.issn | 0866-7056 | - |
dc.identifier.uri | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/30241 | - |
dc.description.abstract | Dòng xe bus cỡ lớn hiện đang được các nhà sản xuất ô tô trong nước phát triển mạnh trong những năm gần đây. Do kích thước lớn nên khi xe bus chuyển động trên đường lực gió theo phương ngang có thể tác động lên vỏ xe gây mất ổn định hướng chuyển động và giảm tính năng an toàn động lực học. Trong trường hợp như vậy, xe có thể bị lệch quỷ đạo chuyển động dẫn tới vi phạm làn đường và va chạm với các thành lề đường hoặc phương tiện khác gây tai nạn. Ngoài ra, lực gió ngang cũng có thể làm suy giảm độ bám đường của các bánh xe gây mất an toàn điều khiển. Do đó, việc đánh giá tính ổn định chuyển động của xe bus khi có gió ngang làm cơ sở cho các bài toán thiết kế hình dáng khí động và điều khiển ổn định hướng là vấn đề đáng được quan tâm nghiên cứu. | vi_VN |
dc.language.iso | vi | vi_VN |
dc.relation.ispartofseries | Tạp chí Cơ khí Việt Nam;Số 01+02 .- Tr.118-124 | - |
dc.subject | Độ lệch quỹ đạo | vi_VN |
dc.subject | Hệ số tải trọng | vi_VN |
dc.subject | Phản lực thẳng đứng từ mặt đường lên bánh xe | vi_VN |
dc.subject | Xe bus 45 chỗ | vi_VN |
dc.title | Đánh giá ổn định chuyển động của xe Bus 45 chỗ khi có gió ngang | vi_VN |
dc.type | Article | vi_VN |
Appears in Collections: | Cơ khí Việt Nam |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
_file_ Restricted Access | 1.89 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 3.145.16.251 |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.