Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/31320
Nhan đề: Mô phỏng kết cấu nhịp cầu chịu tải trọng va xe bằng phương pháp phần tử hữu hạn
Tác giả: Lê, Hà Linh
Nguyễn, Hữu Thuấn
Từ khoá: Tải trọng va chạm
Kết cấu nhịp cầu
Tốc độ xe va chạm
Trọng lượng xe
Năm xuất bản: 2020
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Cầu đường Việt Nam;Số 07 .- Tr.19-24
Tóm tắt: Trong tiêu chuẩn thiết kế cầu hiện hành ở Việt Nam hiện nay (22TCN 272-05; TCVN 11823:2017), khi tính toán tải trọng va xe đối với trụ cầu thường lấy là lực tĩnh tương đương có giá trị 1800KN, đặt tại điểm cách mặt đất là 1200mm. Tuy nhiên đối với va xe lên kết cấu nhịp, chưa có quy định tính toán giá trị lực va xe, mà chỉ có qui định an toàn thông qua khoảng tĩnh không tối thiểu của đường đi dưới cầu. Tuy nhiên trong thực tế khai thác ở Việt Nam, nhiều trường hợp tĩnh không thiết kế không đủ hoặc xe quá khổ chiều cao, dẫn đến nhiều vụ va chạm vào kết cấu nhịp cầu, vì vậy cần nghiên cứu tính toán ứng xử cơ học của kết cấu nhịp cầu dưới tác dụng của tải trọng va xe.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/31320
ISSN: 1859-459X
Bộ sưu tập: Cầu đường Việt Nam

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
1.97 MBAdobe PDF
Your IP: 13.59.36.4


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.